Dự án trồng rừng lớn nhất thế giới tại Senegal

08:10, 30/10/2019

Hơn 150 triệu cây đước đã được trồng trên diện tích 2.000ha tại vùng đồng bằng miền Nam Senegal trong dự án trồng rừng lớn nhất thế giới.

Dự án rừng nhân tạo kéo dài hơn 1 thập kỷ qua đã tạo môi trường sống cho các loài động vật hoang dã, tăng đa dạng sinh học, cải tạo đất và nước, ngăn xâm nhập mặn vào vùng đồng bằng ven biển này. Các chồi đước non được cắm đều đặn cách nhau 2 bước chân trong bùn ngập mặn đã phát triển tốt, phủ xanh toàn bộ dải đất ven biển. 

Một hệ sinh thái đã phát triển dưới lớp rễ đước gồm: tôm cua, sò ốc, hàu, góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập và xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương.  

Bên cạnh đó, rừng đước còn giúp cải thiện chất lượng không khí khi hấp thu CO2 và nhả vào bầu khí quyển rất nhiều Oxy.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong vụ 39 thi thể tại Anh

Ngày 28/10, Trung Quốc tuyên bố nước này liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng Việt Nam về vụ 39 thi thể trong xe tải tại Anh. Phát biểu tại buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang cho biết: "Điều tôi muốn nói là Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam có liên hệ chặt chẽ với các cơ quan hữu quan ở Việt Nam. Ngoài ra, Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đang liên hệ chặt chẽ với phía Anh để có thể xác định danh tính nạn nhân".

29/10/2019
Đã bắt được tài xế container chở 39 nạn nhân từ Pháp đến cảng tại Bỉ

Viện kiểm sát liên bang Bỉ ngày 27/10 xác nhận, nghi can bị cảnh sát Ireland bắt giữ sáng ngày 26/10 chính là tài xế chở 39 nạn nhân thiệt mạng. Sáng ngày 26/10, một tài xế 23 tuổi người Bắc Ireland bị cảnh sát Cộng hoà Ireland bắt giữ tại cảng Dublin. Trong khi phía nhà chức trách Anh hay Ireland vẫn chưa phát đi thông tin chính thức về nguyên nhân của vụ việc thì trong chiều tối ngày 27/10, người phát ngôn của Viện kiểm sát liên bang Bỉ, Eric van der Sypt khẳng định, người bị bắt giữ chính là tài xế đã chở chiếc container chứa 39 nạn nhân thiệt mạng đến cảng Zeebrugge của Bỉ trước khi chiếc container này được tháo rỡ và vận chuyển bằng đường biển sang Anh.

28/10/2019
39 thi thể trên xe container là 'công dân Trung Quốc'

39 thi thể trên xe container ở khu công nghiệp phía đông London được cho là công dân Trung Quốc, cảnh sát Anh cho biết.

25/10/2019
Nga công bố bản đồ Syria mới, cử quân tới biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ

Nga công bố một tấm bản đồ mới ở Syria sau những dàn xếp với Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cử quân cảnh tới tuần tra tại các vị trí đã nêu trong thỏa thuận. Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một tấm bản đồ cho thấy khu vực tuần tra của quân cảnh Nga tại Syria, lực lượng đã đến đông bắc quốc gia này ngày 23/10 theo một thỏa thuận giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

25/10/2019