39 thi thể trên xe container là 'công dân Trung Quốc'

09:27, 25/10/2019

39 thi thể trên xe container ở khu công nghiệp phía đông London được cho là công dân Trung Quốc, cảnh sát Anh cho biết.

Cảnh sát hạt Essex, phía đông London, hôm nay ra thông báo cho biết toàn bộ nạn nhân bao gồm 31 người đàn ông và 8 người phụ nữ, trong đó có một cô gái trẻ, được cho là đến từ Trung Quốc. Cảnh sát trước đó nói rằng một trong số các nạn nhân là thiếu niên.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng họ đang điều tra thông tin, trong khi Đại sứ quán Trung Quốc tại London từ chối bình luận. Theo giới chức Anh, Trung Quốc hiện đứng thứ tư trong nhóm các nước có nhiều công dân trở thành nạn nhân của nạn buôn người vào châu Âu.

Xe container chứa 39 thi thể tại hiện trường ở khu công nghiệp hạt Essex hôm 23/10.
Xe container chứa 39 thi thể tại hiện trường ở khu công nghiệp hạt Essex hôm 23/10.

Nếu được xác nhận, phát hiện này sẽ lặp lại thảm kịch ở hạt Kent, phía đông nam nước Anh vào năm 2000, khi 58 người Trung Quốc cũng được tìm thấy đã chết trong một container của Hà Lan. Chỉ hai người trên xe sống sót. Tài xế chiếc xe đó bị tuyên án 14 năm tù vì tội ngộ sát.

Cảnh sát hạt Essex phát hiện xe container chứa thi thể của 38 người lớn và một thiếu niên tại khu công nghiệp Waterglade, cách trung tâm thủ đô London 32 km. Giới chuyên gia cho rằng những người này có thể đã bị chết cóng hoặc chết ngạt. 

Theo các nhà điều tra, 39 nạn nhân này là những người di cư bị bọn buôn người đưa tới Anh bằng cách giấu họ bên trong thùng container đông lạnh rồi chuyển từ thị trấn Zeebrugge của Bỉ tới Anh bằng đường biển. Đây là tuyến đường thường được những kẻ buôn người sử dụng để đưa lậu người di cư vào Anh.

Tài xế Mo Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, đã bị bắt để phục vụ điều tra. Cảnh sát Anh cũng mở cuộc truy lùng trên phạm vi quốc tế để tìm ra băng nhóm buôn lậu đứng sau thảm kịch này. Cảnh sát hôm nay đã khám xét hai ngôi nhà ở quận Armagh, Bắc Ireland để phục vụ điều tra. Một ngôi nhà của nghi phạm và căn còn lại thuộc sở hữu của bố mẹ anh ta.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga công bố bản đồ Syria mới, cử quân tới biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ

Nga công bố một tấm bản đồ mới ở Syria sau những dàn xếp với Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cử quân cảnh tới tuần tra tại các vị trí đã nêu trong thỏa thuận. Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một tấm bản đồ cho thấy khu vực tuần tra của quân cảnh Nga tại Syria, lực lượng đã đến đông bắc quốc gia này ngày 23/10 theo một thỏa thuận giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

25/10/2019
Vụ 39 thi thể trong xe container ở Anh: Những uẩn khúc chưa có lời giải

Tài xế xe container Mo Robinson, 25 tuổi đến từ Bắc Ireland đã bị bắt giữ để điều tra tội danh giết người sau khi 39 thi thể được phát hiện trong chiếc xe này. Tuy nhiên, vì sao những thi thể này lại xuất hiện ở đây? Họ đến từ đâu? Họ đã chết khi nào và như thế nào? Đó vẫn là câu hỏi chưa được trả lời trong vụ án đầy uẩn khúc này.

24/10/2019
Nước Anh rúng động vì vụ việc tìm thấy 39 thi thể trong xe tải

Một người đàn ông 25 tuổi đã bị bắt vì nghi án giết người sau khi người ta tìm thấy 39 thi thể trong bãi đỗ xe khu công nghiệp Waterglade Grays, Anh. Cảnh sát Anh tiến hành một cuộc điều tra vụ giết người sau khi tìm thấy 39 thi thể trong một chiếc xe tải ở hạt Essex, nước Anh. Lực lượng an ninh khẩn cấp đã được gọi đến khu công nghiệp Waterglade Grays vào khoảng 1h40 sáng 23/10 (giờ địa phương). Khi đến nơi, cảnh sát đã tìm thấy 39 thi thể trong thùng một xe tải. Điều tra sơ bộ cho thấy, 38 thi thể là người lớn và 1 thi thể thiếu niên.

24/10/2019
Thủ tướng Anh có thể từ bỏ Brexit để tiến hành bầu cử

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ ngừng các nỗ lực để giành được sự chấp thuận của Quốc hội cho thỏa thuận Brexit bằng việc tiến hành bầu cử sớm. Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, ông sẽ ngừng các nỗ lực để giành được sự chấp thuận của Quốc hội cho thỏa thuận Brexit của mình mà thay vào đó sẽ nhấn nút kích hoạt một cuộc bầu cử sớm nếu các nhà lập pháp từ chối thời gian biểu của ông đối với thỏa thuận Brexit.

23/10/2019