Hà Giang

Nổ nhà máy pháo hoa ở Ấn Độ làm 23 người thiệt mạng

10:37, 05/09/2019

Ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy pháo hoa xảy ra ngày 4/9 ở miền Bắc Ấn Độ.

Những người bị thương đang được điều trị tại nhiều bệnh viện trong khu vực, trong đó nhiều trường hợp bị thương nặng. Lực lượng cứu hộ đã phải rất vất vả để tìm những người sống sót và đưa các nạn nhân ra khỏi khu vực cháy.

Ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy pháo hoa ngày 4/9. (Ảnh: APP).
Ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy pháo hoa ngày 4/9. (Ảnh: APP).

Theo các nhân chứng, vụ nổ đã làm hư hại nhiều xe ô-tô và tòa nhà gần đó.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác định nguyên nhân vụ cháy. Hiện chưa rõ, nhà máy xảy ra sự cố ở bang miền Bắc Punjap này là cơ sở hợp pháp hay là một trong số nhiều nhà máy pháo hoa bất hợp pháp rải rác trên khắp đất nước, với những tiêu chuẩn lỏng lẻo về an toàn.

Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh Ấn Độ đang chuẩn bị cho lễ hội ánh sáng Diwali vào tháng tới, với nhu cầu về pháo tăng cao.

Theo: VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luật sư trẻ trở thành tân thủ tướng Ukraine

Luật sư Goncharuk, 35 tuổi, giành được đa số phiếu tại quốc hội để trở thành tân thủ tướng Ukraine. Việc bỏ phiếu được tiến hành sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky đề cử Oleksiy Goncharuk, luật sư phụ trách các vấn đề kinh tế trong chính quyền của ông, làm thủ tướng. Với sự ủng hộ của đa số nghị sĩ, Goncharuk trở thành thủ tướng trẻ nhất lịch sử Ukraine.

30/08/2019
Thủ tướng Anh đề xuất đình chỉ hoạt động của Nghị viện trước Brexit

Thủ tướng Anh Boris Johnson đề nghị Nữ hoàng cho Nghị viện "tạm ngừng" hoạt động tới ngày 14/10 trong bối cảnh hạn chót Anh rời EU sẽ diễn ra ngày 31/10. Thủ tướng Boris Johnson đã đề nghị Nữ hoàng Anh đình chỉ hoạt động của Nghị viện Anh từ giữa tháng 9, một động thái nhằm rút ngắn thời gian ngăn cản Brexit không thỏa thuận của các nghị sĩ.

29/08/2019
Indonesia chuyển thủ đô về tỉnh Đông Kalimantan

Ngày 26.8, Tổng thống Indonesia chính thức thông báo thủ đô mới của nước này sẽ được chuyển từ Jakarta trên đảo Java đến tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Bor

28/08/2019
Hình ảnh "lá phổi xanh" Amazon trơ trụi sau trận cháy kinh hoàng

Đoạn video cho thấy khung cảnh tan hoang, những vạt rừng trơ trụi sau trận cháy rừng bùng phát ở "lá phổi xanh" Amazon, hồi tháng trước.

27/08/2019