Hà Giang

Hơn 120 người bị thương trong lễ hội ném đá ở Ấn Độ

20:45, 17/08/2019

Nhiều người bị thương hôm 15/8 khi tham gia nghi thức ném đá vào nhau trong lễ hội Bagwal tại đền Devidhura, bang Uttarakhand nhằm tôn vinh thần Barahi Devi.

Đông đảo người dân hôm 15/8 tập trung tại đền Devidhura ở bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ và ném đá vào nhau trong lễ hội Bagwal. Nghi thức này diễn ra trong 10 phút, khiến hơn 120 người bị thương.

Lễ hội Bagwal được tổ chức hàng năm để tôn vinh Barahi Devi, vị thần nằm trong nhóm Matrikas gồm 7 nữ thần của đạo Hindu, và được hàng nghìn người theo dõi. Người dân địa phương tin rằng nữ thần chỉ hài lòng khi có đổ máu, điều tượng trưng cho sự hy sinh của con người.

"Theo truyền thuyết, một cụ bà bị yêu cầu phải hiến tế cháu trai duy nhất của mình, sau đó đã cầu xin thần Barahi Devi tha cho người cháu. Mong muốn của bà được chấp thuận. Tuy nhiên, nữ thần được cho là đã xuất hiện trong giấc mơ của các tín đồ, yêu cầu họ ném đá vào nhau và đổ nhiều máu nhất có thể, hành động tương đương với hiến tế người", BC Joshi, giáo sĩ đền Devidhura, giải thích.

Đám đông được chia thành hai nhóm và ném đá vào nhau. Nghi thức kết thúc sau hiệu lệnh của trưởng đền. Dù một tòa án đã cấm sử dụng đá trong lễ hội này, người dẫn địa phương vẫn ném lén. 

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản, 11 người chết

Đa phần những người nhập viện và chết là người già từ 65 tuổi trở lên. Số người nhập viện do sốc nhiệt nặng dẫn tới hôn mê lên tới hơn 100 người. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản công bố ngày 30/7, đợt nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản từ ngày 22/7 đến nay đã kiến gần 6.000 người sốc nhiệt phải nhập viện, trong đó có 11 người chết.

31/07/2019
Nông sản Mỹ giá rẻ đổ vào Việt Nam

Nếu các năm trước, trái cây và hải sản của Mỹ vào Việt Nam với giá đắt đỏ thì 6 tháng đầu năm đồng loạt đi xuống do tác động từ chiến tranh thương mại. Là hải sản nằm trong top đầu về đắt đỏ, cua hoàng đế Alaska đông lạnh cách đây 2 năm về Việt Nam có giá hơn triệu đồng một kg thì nay chỉ còn vài trăm nghìn đồng. Cụ thể, hàng đông lạnh được nhiều cửa hàng bán với giá 650.000 đồng một kg, còn hàng sống gần 2 triệu đồng. Cùng với cua hoàng đế, tôm hùm Alaska của Mỹ cũng giảm giá mạnh, hàng ồ ạt về Việt Nam với số lượng lớn. Cụ thể, tôm hùm bán tươi sống...

30/07/2019
Iran sắp mở lại lò phản ứng hạt nhân Arak

Iran đang có kế hoạch tiếp tục hoạt động của lò phản ứng hạt nhân Arak. Truyền thông Iran hôm 28/7 dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử của Iran (IAEA) Ali Akbar Salehi nói rằng nước này sẽ tiếp tục hoạt động của lò phản ứng hạt nhân nước nặng Arak. Đây là một trong các bước để sản xuất đầu đạn hạt nhân.

29/07/2019
Động đất kép ở Philippines, ít nhất 8 người chết

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết hai trận động đất mạnh 5,4 và 5,9 độ ra xảy cách nhau ba giờ vào sáng sớm nay ở tỉnh Batanes, một nhóm đảo nhỏ dân cư thưa thớt ở phía bắc Luzon, đảo lớn nhất Phillippines.

27/07/2019