Lào cảnh báo dịch sốt xuất huyết trên cả nước

08:52, 11/07/2019

Cảnh báo được đưa ra sau khi 27 người tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm tới nay tại Lào. Bộ Y tế Lào cho biết, từ đầu năm đến nay đã có hơn 11.000 người dân trên khắp cả nước bị mắc bệnh sốt xuất huyết. Theo Bộ Y tế Lào, hầu hết trường hợp nhiễm bệnh và tử vong được ghi nhận tại thủ đô Vientiane và các tỉnh Nam Lào.

Hiện Bộ Y tế Lào đã cử một số chuyên gia dịch tễ tới các địa phương miền Nam để tìm biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Để ngăn chặn và kiềm chế dịch sốt xuất huyết, đặc biệt khi Lào đang trong mùa mưa, Bộ Y tế Lào khuyến khích các đơn vị, ban, ngành Chính phủ cũng như khu vực tư nhân, đặc biệt là các cơ sở y tế trên cả nước đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền ngăn chặn dịch virus lây lan; tăng cường giáo dục các cá nhân và cộng đồng nâng cao nhận thức về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và biện pháp phòng ngừa; nâng cao công tác chẩn đoán và điều trị bệnh tại các bệnh viện từ cấp huyện đến cấp tỉnh để tránh xảy ra tử vong do sốt xuất huyết.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, sốt xuất huyết là một trong những bệnh lây nhiễm diễn biến nhanh và là bệnh do nhiễm virus lây lan nhanh nhất. Hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị và vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết hiệu quả. Trong 9 tháng đầu năm 2018, Bộ Y tế Lào đã ghi nhận hơn 4.600 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 14 ca tử vong.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản

Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có những cuộc tiếp xúc song phương với 7 quốc gia trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Đức... Hôm nay (28/6), Hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản. Lễ khai mạc diễn ra vào sáng nay với sự tham dự của các nguyên thủ và lãnh đạo của 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, 8 quốc gia khách mời (trong đó có Việt Nam)...

28/06/2019
Đất nước hạnh phúc nhất thế giới có gì đặc biệt?

Bắt đầu mở cửa cho khách du lịch từ năm 1974, thế nhưng đất nước hạnh phúc nhất thế giới này vẫn là bí ẩn đối với rất nhiều người.

27/06/2019
Thành phố Lahti trở thành "Thủ đô Xanh của châu Âu"

Ủy ban châu Âu vừa trao tặng danh hiệu "Thủ đô Xanh của châu Âu 2021" cho thành phố Lahti của Phần Lan. Với sự nhất trí cao của Ban giám khảo, Lahti đã đạt được danh hiệu cao quý này trước hai thành phố lớn của Pháp là Strasbourg và Lille. Với danh hiệu "Thủ đô Xanh của châu Âu 2021", thành phố Lahti đã giành được giải thưởng 350.000 Euro (gần 400.000 USD) cho Quỹ Phát triển kinh tế Xanh tại địa phương, cải thiện chất lượng không khí và quản lý rác thải...

26/06/2019
Mỹ muốn đàm phán với Iran nhằm giảm căng thẳng ở Vùng Vịnh

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi một quan chức quân sự cấp cao của Iran cảnh báo mọi xung đột tại khu vực vùng Vịnh sẽ lan nhanh không kiểm soát, đồng thời đe dọa tính mạng của các binh lính Mỹ. 

24/06/2019