Công ty điện lực Tokyo sẽ phá dỡ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 2

08:05, 21/07/2019

Nguồn tin từ Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản ngày 19-7 cho biết, công ty này sẽ chính thức dỡ bỏ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daini (Fukushima số 2) sau khi thông báo đến Thống đốc tỉnh, Masao Uchibori, về chính sách này, sớm nhất là trong tháng 7.

Trừ nhà máy Fukushima Daiichi (Fukushima số 1) gần đó đã bị phá hủy trong trận đại động đất và sóng thần tháng 3-2011, đây là lần đầu tiên TEPCO quyết định phá bỏ một nhà máy điện hạt nhân.

Việc dỡ bỏ toàn bộ bốn lò phản ứng tại nhà máy Daini có thể mất hơn 40 năm và với chi phí khoảng 280 tỷ yên (2,6 tỷ USD). Nếu được thực hiện, toàn bộ 10 lò phản ứng tại tỉnh Fukushima đều bị dỡ bỏ.

Sau khi thông báo đến Thống đốc tỉnh, chính sách trên có thể chính thức được thông qua tại cuộc họp của Hội đồng quản trị TEPCO, dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Tổ hợp Daini cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong thảm họa sóng thần năm 2011 và tạm thời mất chức năng làm mát lò phản ứng, nhưng không xảy ra tình trạng tan chảy thanh nhiên liệu.

Kể từ sau thảm họa, việc dỡ bỏ 21 lò phản ứng tại Nhật Bản, bao gồm cả các lò ở Fukushima Daini, đã được quyết định.

Theo: HNM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản

Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có những cuộc tiếp xúc song phương với 7 quốc gia trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Đức... Hôm nay (28/6), Hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản. Lễ khai mạc diễn ra vào sáng nay với sự tham dự của các nguyên thủ và lãnh đạo của 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, 8 quốc gia khách mời (trong đó có Việt Nam)...

28/06/2019
Đất nước hạnh phúc nhất thế giới có gì đặc biệt?

Bắt đầu mở cửa cho khách du lịch từ năm 1974, thế nhưng đất nước hạnh phúc nhất thế giới này vẫn là bí ẩn đối với rất nhiều người.

27/06/2019
Cháy xưởng phim Nhật

"Ít nhất 33 người đã thiệt mạng, gồm hai nạn nhân được tìm thấy ở tầng trệt, 11 nạn nhân ở tầng hai, 20 người ở tầng ba và trên cầu thang dẫn lên sân thượng", quan chức sở cứu hỏa Kyoto, Nhật Bản hôm nay xác nhận, thêm rằng 36 người bị thương, trong đó 10 người trong tình trạng nghiêm trọng.

19/07/2019
Hé lộ nơi ẩn náu của thủ lĩnh tối cao IS

Theo Almasdar News, cựu Bộ trưởng Iraq Baqr Jaber Al-Zubeidi tuần này đã tiết lộ với trang tin Baghdad Post rằng, thủ lĩnh tối cao Abu Bakr Al-Baghdadi khét tiếng của IS được cho là đang ẩn náu tại Libya.

18/07/2019