Căng thẳng leo thang giữa Anh và Iran

09:06, 22/07/2019

Căng thẳng tiếp tục leo thang tại vùng vịnh sau khi Iran bắt giữ 1 tàu chở dầu treo cờ Anh hôm 19/7.

Anh cho rằng, đây là hành động trả đũa việc tàu chở dầu của Iran bị bắt giữ tại vùng lãnh thổ thuộc Anh nửa tháng trước.

Ngoại trưởng Anh đã có cuộc điện đàm với ngoại trưởng Iran, yêu cầu Iran ngay lập tức thả tàu cùng thủy thủ đoàn của Anh.

Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt cho rằng, vụ bắt giữ đã đặt ra những câu hỏi rất nghiêm trọng đối với việc vận chuyển của Anh cũng như quốc tế tại eo biển Hormuz. Tàu của Anh với 23 thủy thủ đã được đưa đến cảng của Iran, tình trạng sức khỏe của các thủy thủ tốt, ổn định.

Trong khi đó, Iran khẳng định, tàu Anh bị bắt giữ do vi phạm luật hàng hải quốc tế, có nguy cơ va chạm với tàu đánh cá Iran.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản

Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có những cuộc tiếp xúc song phương với 7 quốc gia trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc, Đức... Hôm nay (28/6), Hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản. Lễ khai mạc diễn ra vào sáng nay với sự tham dự của các nguyên thủ và lãnh đạo của 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, 8 quốc gia khách mời (trong đó có Việt Nam)...

28/06/2019
Công ty điện lực Tokyo sẽ phá dỡ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 2

Nguồn tin từ Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản ngày 19-7 cho biết, công ty này sẽ chính thức dỡ bỏ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daini (Fukushima số 2) sau khi thông báo đến Thống đốc tỉnh, Masao Uchibori, về chính sách này, sớm nhất là trong tháng 7.

 
21/07/2019
Cháy xưởng phim Nhật

"Ít nhất 33 người đã thiệt mạng, gồm hai nạn nhân được tìm thấy ở tầng trệt, 11 nạn nhân ở tầng hai, 20 người ở tầng ba và trên cầu thang dẫn lên sân thượng", quan chức sở cứu hỏa Kyoto, Nhật Bản hôm nay xác nhận, thêm rằng 36 người bị thương, trong đó 10 người trong tình trạng nghiêm trọng.

19/07/2019
Hé lộ nơi ẩn náu của thủ lĩnh tối cao IS

Theo Almasdar News, cựu Bộ trưởng Iraq Baqr Jaber Al-Zubeidi tuần này đã tiết lộ với trang tin Baghdad Post rằng, thủ lĩnh tối cao Abu Bakr Al-Baghdadi khét tiếng của IS được cho là đang ẩn náu tại Libya.

18/07/2019