Hà Giang

Huawei tuyên bố đã phát triển hệ điều hành riêng cho smartphone và laptop

08:38, 22/05/2019

Trước động thái cứng rắn từ chính phủ Mỹ, bên cạnh việc trấn an người tiêu dùng, Huawei cũng có những phương án để ngày càng độc lập hơn về công nghệ.

Huawei khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật, dịch vụ hậu mãi cho smartphone, máy tính bảng Huawei và Honor, bao gồm những sản phẩm đã được bán và vẫn còn trong kho trên toàn cầu.

Lãnh đạo Tập đoàn Huawei cho biết đã phát triển riêng hệ điều hành cho smartphone, laptop. HiSilicon, công ty sản xuất bộ vi xử lý của Huawei đã sử dụng các chip dự phòng của công ty tự phát triển để ứng phó với các lệnh cấm của Mỹ.

Phát biểu trước báo giới sáng nay, sau động thái Bộ Thương mại Mỹ gia hạn thêm thời gian mua các linh kiện Mỹ đến giữa tháng 8, ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập tập đoàn cho rằng một số dòng sản phẩm cấp thấp của công ty có thể sẽ bị ảnh hưởng mạnh, nhưng với những sản phẩm công nghệ cao, nhất là mạng 5G thì không bị ảnh hưởng gì.

Phần nhiều người tiêu dùng Trung Quốc khẳng định vẫn tiếp tục ủng hộ Huawei vì tinh thần dân tộc. Một vài diễn đàn đã xuất hiện việc kêu gọi tẩy chay Apple.

Theo các chuyên gia, Huawei sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn để phát triển công nghệ của riêng mình. Trên nhiều diễn đàn, cộng đồng mạng mong chờ sự ra đời của hệ điều hành Hongmeng của Huawei để thay thế cho hệ điều hành Android của Google.

Theo: vtv.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ lĩnh IS xuất hiện trong video đầu tiên sau 5 năm

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung ra 1 đoạn video với sự xuất hiện của thủ lĩnh khét tiếng al-Baghdadi. Trong đoạn video dài 18 phút, al-Baghdadi thừa nhận thất bại ở Baghouz, thành trì cuối cùng của IS ở miền Đông Syria. Thủ lĩnh của IS tuyên bố sẽ tìm cách trả thù cho những vùng đất đai bị mất kiểm soát. Vụ tấn công vừa qua ở Sri Lanka là 1 trong số đó...

30/04/2019
Mỹ điều thêm tàu chiến tới Biển Đông khi căng thẳng thương mại lên cao

Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại, Mỹ lại điều thêm tàu chiến vào Biển Đông để thách thức tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc. Biển Đông là một trong các điểm nóng lớn trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, bên cạnh cuộc chiến thương mại ngày càng khốc liệt giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Quân đội Mỹ ra thông cáo cho hay, tàu khu trục tên lửa dẫn đường Preble của hải quân Mỹ đã đi gần bãi cạn Scarborough mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền (và đã chiếm từ Philippines ở Biển Đông vào năm 2012 - ND).

 

21/05/2019
Dịch sởi lan rộng tới gần 1 nửa số bang ở Mỹ

Số ca nhiễm sởi ở Mỹ tiếp tục tăng, tuy nhiên mức độ lây lan đã chậm lại. Hiện, số người nhiễm sởi ở Mỹ đã lên tới 921 ở 24/50 bang. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ vừa cho biết, có 41 trường hợp nhiễm sởi ở Mỹ trong tuần qua, nâng tổng số bang thông báo dịch bệnh lên 24...

21/05/2019
Ấn Độ bước vào giai đoạn cuối của cuộc Bầu cử Hạ viện lớn nhất lịch sử

Gần 120 triệu cử tri Ấn Độ hôm 19/5 được kêu gọi đi bỏ phiếu trong giai đoạn thứ 7 cuộc bầu cử Hạ viện lớn nhất trong lịch sử nước này.

Đây cũng là giai đoạn cuối cùng và giai đoạn then chốt nhất nhằm phân định thắng thua cho cuộc đua giữa hai Đảng đang dẫn đầu các cuộc thăm dò: Đảng Nhân dân do Thủ tướng Narendra Modi và Đảng Quốc đại do ứng cử viên Rahul Gandi dẫn dắt. Tiến trình bầu cử Hạ viện tại Ấn Độ bắt đầu từ hôm 11/4 vừa qua và chia làm 7 giai đoạn. Trên tổng số 900 triệu cử tri, gần 120 triệu cử tri được kêu gọi đi bỏ phiếu trong giai đoạn bầu cử cuối cùng này nhằm chọn ra các nghị sĩ đại diện cho mình tại 59 khu vực bầu cử...

20/05/2019