Anh sẽ có tân thủ tướng vào tháng 7

08:40, 25/05/2019

Người thay thế Thủ tướng Theresa May sẽ trải qua cuộc bầu chọn trước khi quốc hội Anh nghỉ họp vào mùa hè.

háp đồng hồ của Anh.
Tháp đồng hồ của Anh.

Đảng Bảo thủ cầm quyền của Anh hôm nay thông báo người kế nhiệm Thủ tướng Theresa May sẽ được chọn vào ngày 20/7.

Chủ tịch đảng Bảo thủ Brandon Lewis cho biết việc chọn ứng viên trong số các nghị sĩ sẽ hoàn thành trong một tuần tính từ ngày 10/6. Thành viên đảng Bảo thủ sau đó chọn một trong hai ứng viên, danh tính tân Thủ tướng Anh sẽ được công bố trước khi quốc hội nghỉ họp trong mùa hè.

Thủ tướng May trước đó tuyên bố sẽ từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ vào ngày 7/6 sau khi không thể đưa đất nước đạt thỏa thuận Brexit, hoàn thành việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Các thành viên đảng Bảo thủ cho biết họ cảm thấy "buồn vì quyết định của Thủ tướng May nhưng hiểu lý do bà từ chức", đồng thời gửi lời cảm ơn những đóng góp của bà.

Liên minh châu Âu (EU) cho hay việc bà May từ chức không làm thay đổi quan điểm của khối với thoả thuận Brexit mà hai bên đã thống nhất.

Một số ứng viên thay thế bà May cho biết sẽ cố gắng thay đổi các điều khoản trong thoả thuận Brexit mà bà đã đàm phán. Tuy nhiên, phát ngôn viên Uỷ ban châu Âu Mina Andreeva khẳng định lãnh đạo 27 nước EU đã thông qua thoả thuận và không có kế hoạch xem lại các điều khoản.

Theo Vnexpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Pakistan thử tên lửa đạn đạo

Ngày 23/5, Pakistan đã phóng thử tên lửa đạn đạo đất đối đất Shaheen II, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, có tầm bắn lên tới 1.500 km. Trong đoạn video được công bố, tên lửa Shaheen được phóng lên không trung và hạ cánh ở một vị trí không xác định trên biển...

24/05/2019
Cướp có vũ trang tại Nigeria, hàng chục người bị sát hại

Ngày 22/5, cảnh sát Nigeria cho biết một toán cướp có vũ trang đã sát hại ít nhất 20 người trong các vụ tấn công khác nhau xảy ra tại bang Katsina, Tây Bắc nước này. Người phát ngôn cảnh sát bang Katsina, ông Gambo Isah cho biết toán cướp đi xe máy lao vào một ngôi làng thuộc tỉnh Batsari ở bang này và xả súng vào nhiều người, khiến 18 người thiệt mạng.

23/05/2019
Huawei tuyên bố đã phát triển hệ điều hành riêng cho smartphone và laptop

Trước động thái cứng rắn từ chính phủ Mỹ, bên cạnh việc trấn an người tiêu dùng, Huawei cũng có những phương án để ngày càng độc lập hơn về công nghệ. Huawei khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật, dịch vụ hậu mãi cho smartphone, máy tính bảng Huawei và Honor, bao gồm những sản phẩm đã được bán và vẫn còn trong kho trên toàn cầu...

22/05/2019
Mỹ điều thêm tàu chiến tới Biển Đông khi căng thẳng thương mại lên cao

Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại, Mỹ lại điều thêm tàu chiến vào Biển Đông để thách thức tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc. Biển Đông là một trong các điểm nóng lớn trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, bên cạnh cuộc chiến thương mại ngày càng khốc liệt giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Quân đội Mỹ ra thông cáo cho hay, tàu khu trục tên lửa dẫn đường Preble của hải quân Mỹ đã đi gần bãi cạn Scarborough mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền (và đã chiếm từ Philippines ở Biển Đông vào năm 2012 - ND).

 

21/05/2019