Hà Giang

Mỹ - Triều có thể sắp nối lại đàm phán hạt nhân

08:33, 18/04/2019

Các cuộc đàm phán hạt nhân bị gián đoạn giữa Mỹ và Triều Tiên có khả năng được tiếp tục thực hiện vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới đây.

Tổng thống Mỹ Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội ngày 27/2.
Tổng thống Mỹ Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội ngày 27/2.

Moon Chung-in, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, hôm nay tiết lộ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch thăm Nhật Bản trong những tháng tới có thể dẫn đến khả năng các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên bị gián đoạn sau hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim hồi tháng hai sẽ được nối lại.

"Có thể khi Tổng thống Trump tới thăm Nhật vào tháng 5 hoặc tháng 6, ông sẽ đến Hàn Quốc, nếu vậy, các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên là hoàn toàn có khả năng", ông Moon nói.

Người đứng đầu Nhà Trắng dự kiến thăm Nhật vào tháng tới, nơi ông sẽ có cơ hội trở thành nguyên thủ nước ngoài đầu tiên gặp tân Nhật hoàng. Tổng thống Trump cũng có kế hoạch trở lại Nhật vào tháng 6 để dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở thành phố Osaka.

"Sự thật là tình trạng không chắc chắn đã xuất hiện sau hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội và chúng ta đang ở trong tình thế khó khăn với các mục tiêu xây dựng cơ chế hòa bình, duy trì liên minh Mỹ - Hàn và đạt được giải trừ hạt nhân", cố vấn của Tổng thống Hàn Quốc cho hay. "Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng nơi nào có ý chí, nơi ấy có con đường".

Hồi đầu tuần, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đề nghị gặp thượng đỉnh lần thứ 4 với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một nỗ lực nhằm khai thông các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục tiến trình đàm phán, Tổng thống Moon tuyên bố ông muốn gặp lãnh đạo Triều Tiên dù với hình thức hay địa điểm nào, miễn là Bình Nhưỡng sẵn sàng.

Theo Vnexpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Pháp muốn xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris trong 5 năm

Mục tiêu mà ông Macron đặt ra được xem là thách thức lớn bởi nhiều chuyên gia nhận định việc tái tạo nhà thờ Đức Bà Paris có thể kéo dài hàng chục năm. Trong bài phát biểu ngắn trên truyền hình Pháp tối ngày 16/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đặt mục tiêu tái tạo nhà thờ Đức Bà Paris vừa bị hoả hoạn trong thời gian 5 năm tới...

17/04/2019
Nhà thờ Đức Bà: Dấu ấn di sản gần 9 thế kỷ giữa "trái tim" Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris đã trải qua lịch sử gần 900 năm với nhiều thăng trầm và cho đến nay vẫn là một công trình biểu tượng của Pháp. Là công trình nổi bật về tầm vóc và kiến trúc Gothic của Pháp, Nhà thờ Thiên Chúa từ thế kỷ 12 này đã trở thành một trong những biểu tượng lâu đời và được tôn kính nhất của Paris. Nhà thờ Đức Bà Paris đã tồn tại hơn 850 năm, trải qua nhiều lần bị tàn phá và được trùng tu.

16/04/2019
Hoả hoạn tàn phá nghiêm trọng nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy được coi là một trong những thảm họa văn hóa lớn nhất tại Pháp kể từ sau Thế chiến thứ hai. Khoảng 19h ngày hôm qua (15/4) theo giờ Pháp, gần 12h đêm theo giờ Việt Nam, nhà thờ Đức Bà tại thủ đô Paris (Notre Dame de Paris), một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của nước Pháp, đã xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa đã phá hủy một phần quan trọng của nhà thờ.

16/04/2019
Hàng không Mỹ kéo dài thời hạn hủy bay của Boeing 737 MAX

Hãng hàng không Mỹ American Airlines Group Inc hôm nay thông báo gia hạn quyết định hủy các chuyến bay của dòng máy bay Boeing 737 MAX. Hãng hàng không Mỹ American Airlines Group Inc hôm nay thông báo sẽ gia hạn quyết định hủy các chuyến bay của dòng máy bay Boeing 737 MAX đến ngày 19/08. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 115 chuyến bay sẽ bị hủy mỗi ngày. Trong bức thư gửi tới nhân viên và khách hàng, Giám đốc điều hàng American Airlines Doug Parker và Chủ tịch Robert Isom bày tỏ tin tưởng, dòng máy bay 737 MAX sẽ được chứng nhận về độ an toàn trước ngày 19/08. Song trong thời gian này

15/04/2019