EU sẽ xem xét kỹ bản cập nhật phần mềm của Boeing

14:33, 20/03/2019

EU sẽ không cho phép máy bay Boeing 737 MAX bay lại nếu chưa tìm thấy câu trả lời chấp nhận được từ phía nhà chế tạo máy bay Boeing của Mỹ.

Dòng máy bay Boeing 737 MAX.
Dòng máy bay Boeing 737 MAX.

Liên minh châu Âu (EU) sẽ không cho phép các dòng máy bay Boeing 737 MAX bay trên bầu trời khối này, cho đến khi nhận được đủ sự bảo đảm từ nhà chế tạo máy bay Boeing của Mỹ.

Ông Patrick Ky, người đứng đầu cơ quan an toàn hàng không của EU cho biết, cơ quan này sẽ xem xét kỹ các bản cập nhật phần mềm của Boeing. Theo ông Patrick Ky, EU sẽ không cho phép máy bay nếu chưa tìm thấy câu trả lời chấp nhận được cho tất cả những câu hỏi của EU.

Trước đó, ngày 18/3, Boeing cho biết hãng đang thực hiện các bước đi nhằm "đảm bảo tuyệt đối" sự an toàn của dòng máy bay 737 MAX, sau khi xảy ra các vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến hơn 300 người thiệt mạng trong 6 tháng qua.

Hãng chế tạo máy bay lớn nhất thế giới đang chịu nhiều sức ép, sau khi các nhà điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX ở Ethiopia đã phát hiện những điểm tương đồng trong dữ liệu tại buồng lái, với dữ liệu từ vụ rơi máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia.

Cả 2 máy bay này đều bị rơi trong vòng vài phút sau khi cất cánh và phi công thông báo máy bay gặp trục trặc.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân New Zealand ủng hộ chính phủ thắt chặt luật sở hữu súng đạn

Carol Pomana cảm thấy có chút không thoải mái khi đi mua súng chỉ vài ngày sau vụ tấn công khủng bố vào hai thánh đường ở thành phố Christchurch làm 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương hôm 15/3. "Tôi cảm thấy (việc mua súng) không thích hợp lắm sau những gì đã xảy ra", ABC dẫn lời Pomana nói. Tuy nhiên, cô tin rằng có những thay đổi sắp diễn ra ở New Zealand khi chính phủ nước này hôm nay họp bàn về việc thắt chặt luật sở hữu súng đạn...

19/03/2019
Hộp đen cho thấy 'nhiều tương đồng' giữa tai nạn máy bay Ethiopia và Indonesia

Điều tra viên sẽ nghiên cứu sâu hơn điểm giống nhau giữa hai tai nạn máy bay Boeing 737 MAX 8 và công bố báo cáo trong vòng 30 ngày. Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges hôm 17/3 cho biết theo dữ liệu được tải xuống từ hộp đen, vụ tai nạn máy bay Ethiopian Airlines có "những điểm tương đồng rõ ràng" với vụ tai nạn của máy bay Lion Air, Indonesia cách đây chưa đầy 5 tháng, theo AFP.

18/03/2019
Vụ xả súng tại New Zealand: Nghi phạm ra tòa

Sáng 16/3, Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia sinh sống tại bang New South Wales, 28 tuổi, đã bị đưa ra tòa ở thành phố Christchurch của New Zealand, đối mặt với cáo buộc giết người trong vụ xả súng tại 2 đền thờ Hồi giáo chiều 15/3.

17/03/2019
Facebook thông báo đã xác định nguyên nhân gây sập mạng

Đến khoảng bắt đầu qua ngày mới 15-3 (giờ VN), công ty Facebook thông báo đã xác định được nguyên nhân gây sự cố ảnh hưởng truy cập trên diện rộng đối với các nền tảng của mạng xã hội này. Như vậy khoảng 24 giờ sau khi có những thông báo xảy ra lỗi với các nền tảng của mạng xã hội này, trong đó có Messenger và Instagram, Facebook khẳng định đã biết nguyên nhân kỹ thuật của vấn đề và lỗi đó đang được sửa chữa...

15/03/2019