Vụ 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan: Ngoài 2 DN liên quan, còn một cá nhân khác cần xác minh

12:05, 28/12/2018

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp liên ngành Du lịch - Công an kéo dài tối qua (27/12).

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, tính tới chiều qua, đã có 11 trong tổng số 152 du khách Việt Nam được cho là mất tích tại Đài Loan (Trung Quốc) bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Ông Liệu Duy Nguyên, phó đội trưởng đội phụ trách khu vực phía nam Cơ quan Di trú Đài Loan
Ông Liệu Duy Nguyên, phó đội trưởng đội phụ trách khu vực phía nam Cơ quan Di trú Đài Loan

Hiện tại, cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục tìm kiếm số người Việt còn lại dựa vào việc tìm kiếm những chiếc xe chở họ rời khách sạn. Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan của Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) điều tra, xử lý vụ việc.

Trong cuộc họp liên ngành Du lịch - Công an kéo dài đến tối qua, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ngoài 2 doanh nghiệp tại Hà Nội liên quan tới vụ việc là Golden Travel và Twin Bright thì còn một cá nhân khác cần phải xác minh.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 diễn ra chiều qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về vụ việc 152 du khách Việt được cho là "mất tích" tại Đài Loan, Trung Quốc.

Theo: VtV.VN

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đài Loan cử đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt Nam "mất tích"

Đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) tại thành phố Cao Hùng đã xác định hành trình của 152 du khách Việt "mất tích" và đang tiến hành tìm kiếm. Đây là thông tin từ hãng Thông tấn Đài Loan (CAN). Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, ông Nguyễn Anh Dũng, cho biết, hiện văn phòng đang liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan để làm rõ sự việc...

27/12/2018
Hai miền Triều Tiên chuẩn bị lễ khởi công kết nối đường sắt, đường bộ

Hãng thông tấn Yonhap ngày 25/12 đưa tin Chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu vận chuyển sang Triều Tiên các vật tư phục vụ cho lễ khởi công kết nối và hiện đại hóa tuyến đường sắt và đường bộ liên Triều, dự kiến diễn ra vào hôm 26/12 tại ga Panmun, thị trấn Gaesung, thuộc lãnh thổ Triều Tiên

26/12/2018
Trump nói chính phủ sẽ đóng cửa tới khi có ngân sách xây tường biên giới

"Tôi không thể nói khi nào chính phủ mở cửa, nhưng điều đó sẽ không xảy ra tới khi chúng ta có một bức tường hay một hàng rào", CNN dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua phát biểu. Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần từ 0h ngày 22/12 sau khi thượng viện từ chối thông qua dự luật chi tiêu mới, trong đó có khoản ngân sách 5 tỷ USD mà Trump đề nghị dùng để xây tường ngăn biên giới với Mexico. Các cuộc đàm phán giữa phe Dân chủ tại quốc hội với chính quyền Trump về kế hoạch ngân sách vẫn chưa mang lại thỏa thuận nào.

26/12/2018
Campuchia phát triển mạnh mẽ sau 40 năm thoát khỏi chế độ Pol Pot

40 năm sau ngày giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot, đất nước Campuchia, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đặt biệt trong lĩnh vực kinh tế. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Campuchia là một trong số quốc gia có mức tăng trưởng kinh tế ổn định trong khu vực, với tốc độ tăng trưởng bền vững 7%/năm trong những năm gần đây và dự báo sẽ được duy trì trong những năm tới

25/12/2018