Số người chết vì sóng thần Indonesia tăng lên gần 400

09:25, 25/12/2018

Quan chức Indonesia cho biết số nạn nhân sau vụ sóng thần tiếp tục tăng, vẫn có nguy cơ sóng lớn tấn công bờ biển.

"Ít nhất 373 người đã thiệt mạng, 1.459 người bị thương và 128 người vẫn mất tích. Cảnh báo sóng lớn sẽ được duy trì tới ngày 26/12", Reuters dẫn lời Sutopo Nugroho, người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia (BNPB), hôm nay cho biết.

Lực lượng cứu hộ đã dùng nhiều thiết bị cơ giới, thậm chí cả tay không để đào bới những đống đổ nát trong trời mưa lớn. Họ phải chạy đua với thời gian để tìm người sống sót trước khi nạn nhân thiệt mạng vì vết thương hoặc sóng thần tiếp tục tấn công. Hơn 12.000 người được sơ tán đến nơi có địa hình cao trên đảo Java và Sumatra, đề phòng những đợt sóng thần tiếp theo.

Dwikorita Karnawati, người đứng đầu Cơ quan Khí tượng Indonesia, xác nhận trận sóng thần xuất hiện sau khi một mảng rộng 0,64 km2 ở sườn tây nam núi lửa Anak Krakatau đổ sụp xuống biển, gây lở đất dưới biển. Sóng thần kết hợp với triều cường tạo ra những cơn sóng cao 3 mét, tấn công vùng bờ biển phía nam đảo Sumatra và phía tây đảo Java vào tối 22/12.

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ xảy ra thêm sóng thần ở eo biển Sunda vẫn rất cao khi núi lửa Anak Krakatau trở nên bất ổn sau đợt phun trào mạnh.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Động đất ở Tây Tạng (Trung Quốc) khiến hơn 2.100 người sơ tán

Tổng cộng hơn 2.100 người đã phải sơ tán sau trận động đất mạnh 5,8 độ richter xảy ra sáng sớm 24/12 ở vùng núi Trung Quốc.Hiện chưa có trường hợp thương vong nào được báo cáo. Giao thông và dịch vụ viễn thông trong khu vực không bị gián đoạn. Tuy nhiên đã có thiệt hại về nhà cửa được ghi nhận. Chính quyền địa phương đã chuẩn bị nhiều chăn, lều, quần áo cùng các vật tư y tế hỗ trợ cho những người dân bị ảnh hưởng bởi cơn địa chấn này.

24/12/2018
Bắc cực mất 14.000 tấn băng mỗi giây

Nghiên cứu mới cho thấy Bắc Cực mất 14.000 tấn băng mỗi giây, khi tỷ lệ băng tan chảy tăng gấp ba lần trong thời gian gần đây. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu môi trường được thực hiện bởi các nhà khoa học Chi-lê, Ca-na-đa, Mỹ, Hà Lan và Na Uy cho rằng, không phải đợi đến cuối thế kỷ để thấy các vấn đề liên quan đến mực nước biển dâng...

24/12/2018
Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần vì thiếu ngân quỹ

Chính phủ Mỹ chính thức ngừng hoạt động một phần bắt đầu từ đêm 22/12 (giờ địa phương) vì thiếu ngân quỹ. Đây là lần đóng cửa thứ 3 trong năm nay. Quốc hội Mỹ đã không thể thông qua một dự luật ngân sách tạm thời cho Chính phủ liên bang duy trì hoạt động ổn định tới tháng 2/2019 như kế hoạch. Nguyên nhân chính do bất đồng giữa Nhà Trắng và các nghị sĩ về khoản 5 tỷ USD cho việc xây bức tường biên giới Mỹ - Mexico.

22/12/2018
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis sẽ từ chức vào cuối tháng 2

Việc Bộ trưởng Quốc phòng Mattis ra đi đã được dự báo kể từ khi Tổng thống Trump quyết định rút quân khỏi Syria. Ngày 20/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis sẽ từ chức vào cuối tháng 2 tới. Trong thư gửi Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Mattis cho biết, ông xin từ chức để Tổng thống Trump có thể chọn người khác có cùng quan điểm với mình.

21/12/2018