Đài Loan cử đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt Nam "mất tích"

17:12, 27/12/2018

Đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) tại thành phố Cao Hùng đã xác định hành trình của 152 du khách Việt "mất tích" và đang tiến hành tìm kiếm.

Đây là thông tin từ hãng Thông tấn Đài Loan (CAN). Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, ông Nguyễn Anh Dũng, cho biết, hiện văn phòng đang liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan để làm rõ sự việc. Theo ông Nguyễn Anh Dũng, hiện đã có thông tin sơ bộ từ phía công ty du lịch Đài Loan phụ trách các đoàn khách và lực lượng chức năng sở tại đang tìm kiếm và truy xuất lại hồ sơ của những du khách này. Hình ảnh camera của khách sạn tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan, Trung Quốc cho thấy, nhóm 152 du khách người Việt tập trung trước khách sạn rồi chia thành nhiều nhóm nhỏ lên xe đi khi trời tối, bỏ lại cả hành lý.

Sáng nay (27/12), theo kế hoạch, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra 2 công ty du lịch có trụ sở tại Hà Nội gồm: Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel. Theo thông tin ban đầu, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế có trụ sở tại TP.HCM cung cấp dịch vụ visa cho 4 đoàn khách của 2 công ty này. Việc làm visa đưa các đoàn khách đi Đài Loan nhưng không thực hiện tour là sai quy định của Luật Du lịch. Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM đã tạm giữ giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hai miền Triều Tiên chuẩn bị lễ khởi công kết nối đường sắt, đường bộ

Hãng thông tấn Yonhap ngày 25/12 đưa tin Chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu vận chuyển sang Triều Tiên các vật tư phục vụ cho lễ khởi công kết nối và hiện đại hóa tuyến đường sắt và đường bộ liên Triều, dự kiến diễn ra vào hôm 26/12 tại ga Panmun, thị trấn Gaesung, thuộc lãnh thổ Triều Tiên

26/12/2018
Trump nói chính phủ sẽ đóng cửa tới khi có ngân sách xây tường biên giới

"Tôi không thể nói khi nào chính phủ mở cửa, nhưng điều đó sẽ không xảy ra tới khi chúng ta có một bức tường hay một hàng rào", CNN dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua phát biểu. Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần từ 0h ngày 22/12 sau khi thượng viện từ chối thông qua dự luật chi tiêu mới, trong đó có khoản ngân sách 5 tỷ USD mà Trump đề nghị dùng để xây tường ngăn biên giới với Mexico. Các cuộc đàm phán giữa phe Dân chủ tại quốc hội với chính quyền Trump về kế hoạch ngân sách vẫn chưa mang lại thỏa thuận nào.

26/12/2018
Campuchia phát triển mạnh mẽ sau 40 năm thoát khỏi chế độ Pol Pot

40 năm sau ngày giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot, đất nước Campuchia, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đặt biệt trong lĩnh vực kinh tế. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Campuchia là một trong số quốc gia có mức tăng trưởng kinh tế ổn định trong khu vực, với tốc độ tăng trưởng bền vững 7%/năm trong những năm gần đây và dự báo sẽ được duy trì trong những năm tới

25/12/2018
Số người chết vì sóng thần Indonesia tăng lên gần 400

Quan chức Indonesia cho biết số nạn nhân sau vụ sóng thần tiếp tục tăng, vẫn có nguy cơ sóng lớn tấn công bờ biển. "Ít nhất 373 người đã thiệt mạng, 1.459 người bị thương và 128 người vẫn mất tích. Cảnh báo sóng lớn sẽ được duy trì tới ngày 26/12", Reuters dẫn lời Sutopo Nugroho, người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia (BNPB), hôm nay cho biết.

25/12/2018