Hà Giang

Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần vì thiếu ngân quỹ

17:48, 22/12/2018

Chính phủ Mỹ chính thức ngừng hoạt động một phần bắt đầu từ đêm 22/12 (giờ địa phương) vì thiếu ngân quỹ. Đây là lần đóng cửa thứ 3 trong năm nay.

Quốc hội Mỹ đã không thể thông qua một dự luật ngân sách tạm thời cho Chính phủ liên bang duy trì hoạt động ổn định tới tháng 2/2019 như kế hoạch. Nguyên nhân chính do bất đồng giữa Nhà Trắng và các nghị sĩ về khoản 5 tỷ USD cho việc xây bức tường biên giới Mỹ - Mexico.

Trong phát biểu mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng đảng Đân chủ và Cộng hòa có thể tìm được tiếng nói chung và việc đóng cửa Chính phủ sẽ không kéo dài.

Trước nguy cơ Chính phủ Mỹ đóng cửa không thể đảo ngược, thị trường chứng khoán Mỹ đã có ngày giảm điểm thứ ba liên tiếp và trải qua một tuần giao dịch được đánh giá tồi tệ nhất kể từ năm 2008.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trump hủy gặp Putin vì vụ Nga nổ súng bắt tàu chiến Ukraine

"Dựa trên thực tế là các tàu chiến và thủy thủ Ukraine chưa được Nga trả tự do, tôi quyết định hủy cuộc gặp được lên kế hoạch với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Argentina vào ngày 1/12. Tôi trông chờ một hội nghị thượng đỉnh có ý nghĩa ngay khi tình hình hiện nay được giải quyết", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.

30/11/2018
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis sẽ từ chức vào cuối tháng 2

Việc Bộ trưởng Quốc phòng Mattis ra đi đã được dự báo kể từ khi Tổng thống Trump quyết định rút quân khỏi Syria. Ngày 20/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis sẽ từ chức vào cuối tháng 2 tới. Trong thư gửi Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Mattis cho biết, ông xin từ chức để Tổng thống Trump có thể chọn người khác có cùng quan điểm với mình.

21/12/2018
Bangkok (Thái Lan) nằm trong số 100 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Thủ đô Bangkok, Thái Lan đã lần đầu tiên gia nhập danh sách 100 thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài. Theo khảo sát của hãng đánh giá ECAInternational, thủ đô Bangkok hiện đứng thứ 90 trong số các thành phố đắt đỏ trên thế giới đối với người nước ngoài, tăng 32 bậc so với năm 2017. Đồng baht của Thái Lan đã mạnh lên trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển và chỉ số giá tiêu dùng tăng cao khiến Bangkok trở nên đắt đỏ hơn.

 

20/12/2018
Nhiều người Ấn thiệt mạng vì thuốc trừ sâu có trong cơm

Cảnh sát Ấn Độ cho biết đã phát hiện dấu vết loại thuốc trừ sâu trong thức ăn phục vụ các tín đồ tại một ngôi đền ở nước này hồi tuần trước. Đây là loại thuốc mà LHQ từng khuyến cáo cấm người dân sử dụng cách đây một thập kỷ. Cho đến nay đã có 15 người thiệt mạng vì ăn phải cơm cà chua chứa thuốc trừ sâu do ngôi đền Hindu ở bang Karnataka chuẩn bị cho tín đồ ăn. Trong vụ việc hôm đó còn có hơn 100 người khác phải nhập viện điều trị...

19/12/2018