Hà Giang

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis sẽ từ chức vào cuối tháng 2

09:53, 21/12/2018

Việc Bộ trưởng Quốc phòng Mattis ra đi đã được dự báo kể từ khi Tổng thống Trump quyết định rút quân khỏi Syria.

Thông báo từ chức của ông James Mattis (trái) đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Trump tuyên bố sẽ rút quân Mỹ ở Syria.
Thông báo từ chức của ông James Mattis (trái) đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Trump tuyên bố sẽ rút quân Mỹ ở Syria.

Ngày 20/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis sẽ từ chức vào cuối tháng 2 tới.

Trong thư gửi Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Mattis cho biết, ông xin từ chức để Tổng thống Trump có thể chọn người khác có cùng quan điểm với mình.

Ông Trump cho biết sẽ sớm đề cử nhân sự cho chức vụ này. Việc Bộ trưởng Quốc phòng Mattis ra đi đã được dự báo kể từ khi Tổng thống Trump quyết định rút quân khỏi Syria bất chấp sự phản đối của nhiều đồng minh và các quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ.

Trước đó, thông tin về việc ông Mattis có thể bị thay thế đã được đưa ra từ hồi tháng 10 khi Tổng thống Trump cho rằng ông Mattis thuộc phe Dân chủ và có thể sẽ ra đi./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trump hủy gặp Putin vì vụ Nga nổ súng bắt tàu chiến Ukraine

"Dựa trên thực tế là các tàu chiến và thủy thủ Ukraine chưa được Nga trả tự do, tôi quyết định hủy cuộc gặp được lên kế hoạch với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Argentina vào ngày 1/12. Tôi trông chờ một hội nghị thượng đỉnh có ý nghĩa ngay khi tình hình hiện nay được giải quyết", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.

30/11/2018
Indonesia công bố nguyên nhân máy bay Lion Air rơi

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (NTSC) hôm nay, 28/11 vừa công bố một báo cáo sơ bộ, hé lộ những giây phút cuối cùng của chiếc máy bay Lion Air trước khi gặp nạn thảm khốc cách đây gần 2 tháng. Chiếc máy bay mang số hiệu JT610 của Lion Air đã bị mất liên lạc và rơi xuống biển Java chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta để tới Pangkal Pinang sáng 29/10. Cả 189 người có mặt trên máy bay được tin đều thiệt mạng trong sự cố.

29/11/2018
Bangkok (Thái Lan) nằm trong số 100 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Thủ đô Bangkok, Thái Lan đã lần đầu tiên gia nhập danh sách 100 thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoài. Theo khảo sát của hãng đánh giá ECAInternational, thủ đô Bangkok hiện đứng thứ 90 trong số các thành phố đắt đỏ trên thế giới đối với người nước ngoài, tăng 32 bậc so với năm 2017. Đồng baht của Thái Lan đã mạnh lên trong những năm gần đây, nền kinh tế phát triển và chỉ số giá tiêu dùng tăng cao khiến Bangkok trở nên đắt đỏ hơn.

 

20/12/2018
Trận chung kết AFF Cup 2018 đạt rating kỷ lục trên đài SBS

Số người dân Hàn Quốc theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại CK AFF Cup trên đài SBS mang về con số rating kỷ lục trung bình là 18,1%, có thời điểm lên tới 25,3%.

19/12/2018