Hà Giang

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ công bố chi tiết vụ sát hại nhà báo Khashoggi

10:18, 22/10/2018

Ngày 21/10, Tổng thống Thổ Nhĩ kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, ông sẽ đưa ra các tuyên bố về vụ sát hại nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi trong thời gian diễn ra cuộc họp Nhóm nghị sỹ đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền vào ngày 23/10.

Phát biểu tại một sự kiện diễn ra ở thành phố Istanbul với sự tham gia của hàng trăm người ủng hộ, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh, Thổ Nhĩ kỳ đang tìm kiếm công lý và sẽ tiết lộ “sự thật trần trụi”.

“Bởi vì chúng ta đang tìm kiếm công lý cho nên vụ việc này sẽ được tiết lộ toàn bộ, chứ không phải một số bước đi ban đầu đã được thực hiện. Tại sao 15 người đã đến đây? Tại sao 18 người đã bị bắt. Điều đó phải được công bố chi tiết. Tôi sẽ giải thích những vấn đề đó hoàn toàn khác biệt tại cuộc họp Nhóm nghị sỹ của đảng cầm quyền”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định.

Ngày 20/10, Saudi Arabia đã thừa nhận nhà báo Khashoggi bị chết bên trong Lãnh sự quán nước này ở Istanbul. Trước đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 15 người Saudi Arabia đã đến Istanbul cùng ngày ông Khashoggi tới Lãnh sự quán có liên quan tới sự mất tích của nhà báo này.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà điều tra đã tiến hành lục soát trong Lãnh sự quán Saudi Arabia, tư dinh của Tổng lãnh sự quán cũng như một khu rừng ở Istanbul, trong nỗ lực tìm kiếm thi thể của ông Khashoggi.

Theo VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở Đài Loan (Trung Quốc): Gần 150 người thương vong

 Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 132 người khác bị thương khi một đoàn tàu cao tốc bị trật bánh ở khu vực duyên hải phía Đông Đài Loan (Trung Quốc) chiều 21-10 (theo giờ địa phương).

22/10/2018
Nga sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả khi bị tấn công

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18-10 tuyên bố, Moscow sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả một cuộc tấn công bằng tên lửa. Phát biểu tại phiên họp toàn thể câu lạc bộ quốc tế Valdai diễn ra ở thành phố Sochi, Tổng thống Putin cho biết, học thuyết quân sự của Nga không xem xét đến một cuộc tấn công hạt nhân phòng ngừa...

19/10/2018
Mỹ cảnh báo đóng cửa biên giới nếu Mexico không ngăn người di cư

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/10 tuyên bố ông sẽ triển khai quân đội Mỹ và đóng cửa biên giới phía Nam nếu Mexico không có động thái ngăn dòng người di cư lớn hướng đến Mỹ từ Guatemala, Honduras và El Salvador.  Viết trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ: "Tôi phải yêu cầu Mexico một cách mạnh mẽ nhất hãy ngăn chặn cuộc tấn công dữ dội này - và nếu (Mexico) không thể làm được điều này, tôi sẽ triển khai quân đội Mỹ và đóng cửa biên giới phía Nam của chúng tôi."

19/10/2018
Mỹ công bố kế hoạch rút khỏi Liên minh Bưu chính thế giới

Ngày 17-10, chính quyền Mỹ công bố kế hoạch rút Mỹ khỏi Liên minh Bưu chính thế giới (UPU), tổ chức quy định các mức cước bưu chính quốc tế. Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ ra thông báo chính thức về việc Mỹ rút khỏi công ước UPU và sẽ bắt đầu tiến trình kéo dài 1 năm theo quy định của UPU. UPU có trụ sở tại Berne (Thụy Sĩ), được thành lập năm 1874, gồm 192 quốc gia thành viên...

18/10/2018