Máy bay Indonesia chở 189 người rơi xuống biển

07:51, 30/10/2018

Một máy bay chở khách của hãng hàng không giá rẻ Lion Air đã rơi xuống biển chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Jakarta. Phát ngôn viên Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho đăng tải trên trang Twitter mảnh vỡ và đồ đạc cá nhân, được cho là của hành khách trên chuyến bay JT610.

Theo thông tin mới nhất, quan chức Bộ Giao Thông Vận tải Indonesia nói máy bay gặp nạn chở 189 người, News.com.au đưa tin. Theo CNN, chiếc Boeing 737 chở 181 hành khách (trong đó có một trẻ em, hai trẻ sơ sinh) và 8 người trong phi hành đoàn.

Máy bay biến mất gần Karawang ở phía Tây Java, theo Yusuf Latif, theo phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia. Thông tin ban đầu cho biết, máy bay gặp nạn khi chở 178 người trên khoang, bao gồm trẻ nhỏ, hai phi công và 5 tiếp viên.

Nguồn tin chưa xác thực cho biết, một tàu kéo ở Karawang nhìn thấy nhiều “mảnh vỡ máy bay”, theo tờ Jakarta Post.

Hãng hàng không Indonesia Lion Air xác nhận mất liên lạc với máy bay chở khách khởi hành từ Jakarta khoảng 6h20 sáng để đến Pangkal Pinang.

Cho đến nay, chưa có thông tin về số phận những người trên máy bay.

Suyadi, nhân viên điều phối tàu ở cảng Tanjung Priok, phía bắc Jakarta, nói nhận được tin một tàu kéo phát hiện máy bay rơi. "Lúc 7 giờ 15 phút, tàu kéo thông báo đã tiếp cận được hiện trường và thủy thủ đoàn đã nhìn thấy xác một máy bay", Suyadi nói.

Nhưng đến 9 giờ sáng, vẫn chưa có thêm thông tin xác minh. Suyadi nói có một tàu chở dầu và một tàu hàng ở gần khu vực và một tàu tìm kiếm đang tiếp cận hiện trường.

Chính quyền Indonesia đã mở chiến dịch tìm kiếm cứu hộ máy bay Lion Air, mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào 6 giờ 33 phút (giờ địa phương).

Máy bay mang số hiệu JT-610 cất cánh từ Jakarta vào lúc 6 giờ 20 phút. Nghĩa là máy bay mất liên lạc chỉ sau 13 phút cất cánh. Chiếc Boeing 737 lẽ ra phải hạ cánh xuống Pangkal Pinang vào lúc 7 giờ 20 phút.

Mẫu máy bay gặp nạn được xác định là Boeing Co 737 Max-8. Đây là phiên bản nâng cấp của Boeing 737n và dường như mới đưa vào sử dụng được hai tháng.

Đây là vụ tai nạn máy bay mới nhất ở Indonesia, kể từ sự cố hồi tháng 12.2014, khi một máy bay Airbus A320 của AirAsia đâm xuống biển sau khi cất cánh từ Surabaya đến Singapore với 162 người trên khoang.

Theo: Danviet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Bolsonero trở thành tân tổng thống Brazil

Ứng cử viên cực hữu Jair Bolsonaro của đảng Xã hội Tự do (PSL) ngày 28/10 đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống Brazil. Theo Ủy ban bầu cử Brazil, với 94% số phiếu được kiểm, ông Bolsonaro giành 56% số phiếu và vượt qua đại diện đảng Lao động Brazil (PT) cánh tả Fernando Haddad, để trở thành tân tổng thống Brazil. Trong bài phát biểu sau khi giành chiến thắng, ông Bolsonaro cam kết sẽ thực hiện các lời hứa tranh cử, đặc biệt là chống tham nhũng. 

29/10/2018
3 năm sống như "địa ngục trần gian" của nhà báo bị phiến quân Syria bắt giữ

Nhà báo Nhật Bản Jumpei Yasuda, người vừa được phóng thích sau 3 năm bị bắt giữ bởi lực lượng phiến quân ở Syria, đã kể lại cuộc sống mất tự do giống "địa ngục trần gian". Jumpei Yasuda, 44 tuổi, bị phiến quân ở Syria bắt cóc vào tháng 6/2015 khi đang thực hiện tác nghiệp ở khu vực này. Trước khi được phóng thích, hình ảnh cuối cùng của Yasuda xuất hiện là khi ông phải quỳ xuống đất và bị một phiến quân dí súng vào đầu vào tháng 7 năm nay.

26/10/2018
Bom thư gửi đến các cựu tổng thống Mỹ được phát hiện như thế nào?

Nếu bạn gửi thư đến nhà các cựu tổng thống Mỹ, lá thư đó sẽ không được chuyển thẳng đến địa chỉ đề trên phong bì. "Các bưu kiện được chuyển bởi bưu điện Mỹ và các dịch vụ chuyển phát khác đều được giám sát kỹ bởi các mật vụ", Pat O'Carroll, giám đốc điều hành của Hiệp hội Thực thi Pháp luật Liên bang, cho biết.

26/10/2018
Giải độc đắc lớn nhất lịch sử Mỹ trị giá 1,6 tỷ USD đã có chủ

Ít nhất một tấm vé trúng giải độc đắc của Mega Millions đã được bán ra ở bang South Carolina (Mỹ). Chủ sở hữu tấm vé ngàn vàng nói trên cũng sẽ trở thành chủ nhân của giải xổ số lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Theo BBC, dãy số may mắn trúng giải độc đắc trong đợt quay số ngày 23/10 của Mega Millions là 28 – 70 – 5 – 62 – 65, với số Mega Ball là 5.

25/10/2018