Hà Giang

Indonesia điều thiết bị hiện đại tìm xác máy bay rơi

09:39, 31/10/2018

Đội tìm kiếm ở Indonesia đã triển khai các thiết bị không người lái và sử dụng công nghệ định vị bằng sóng âm nhằm thu tín hiệu từ hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 rơi xuống vịnh Karawang hôm 29/10, BBC hôm nay đưa tin.

"Chúng tôi hy vọng có thể sớm tìm thấy mảnh vỡ hoặc phần thân máy bay", Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu cơ quan an toàn giao thông quốc gia Indonesia, cho biết.

Ông nói thêm rằng các máy định vị thủy âm, trong đó có thiết bị từ Singapore, đã được triển khai để tìm kiếm hộp đen. Mục tiêu hàng đầu là tìm ra thiết bị ghi âm trong buồng lái và dữ liệu chuyến bay nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến thảm họa, theo các chuyên gia.

Dù đội thợ lặn ngừng tìm kiếm vào buổi đêm, các thiết bị vẫn tiếp tục hoạt động để tìm xác máy bay bởi các nạn nhân được cho là mắc kẹt trong đó. Hiện chỉ có các mảnh vỡ, vật dụng của nạn nhân và 24 thi thể được tìm thấy tại vùng biển sâu 30 - 35 m, cách bờ biển khoảng 15 km. Tổng cộng 35 tàu đang tham gia chiến dịch tìm kiếm. Tuy nhiên, cảnh quay dưới nước cho thấy tầm nhìn tương đối kém, gây khó khăn cho các thợ lặn.

Chuyến bay số hiệu JT610 của hãng Lion Air mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ 13 phút sau khi bắt đầu hành trình từ Jakarta tới Pangkal Pinang với 189 người trên khoang. Ghi chú trong hồ sơ bảo dưỡng cho thấy chiếc máy bay mắc lỗi hiển thị độ cao trong chuyến bay vào đêm trước đó.

Ông Bambang Suryo Aji, giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia, nhận định toàn bộ 189 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những giả thuyết về nguyên nhân máy bay Indonesia rơi

Boeing 737 MAX 8, phiên bản mới nhất của dòng Boeing 737, được mệnh danh là "máy bay tầm ngắn của tương lai" và "người tình mới của thế giới hàng không". Vì vậy, nhiều người đặt câu hỏi vì sao chiếc máy bay của hãng Lion Air chở 189 người từ Jakarta đến Pangkal Pinang ngày 29/10 rơi xuống vịnh Karawang chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Phi cơ xấu số được hãng hàng không đưa vào sử dụng từ hồi giữa tháng 8 và mới chỉ có 800 giờ bay.

30/10/2018
Bà Merkel tuyên bố sẽ rút lui khỏi cuộc đua vào vị trí Thủ tướng

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 29/10 cho biết muốn giữ chức Thủ tướng cho đến khi hết nhiệm kỳ vào năm 2021 và sẽ rút lui khỏi cuộc đua vào vị trí Thủ tướng nhiệm kỳ sau đó. Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Merkel tuyên bố sẽ không tham gia tranh cử chức Chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) tại đại hội của đảng này, dự kiến tổ chức vào tháng 12 tới tại thành phố Hamburg. 

30/10/2018
Máy bay Indonesia chở 189 người rơi xuống biển

Một máy bay chở khách của hãng hàng không giá rẻ Lion Air đã rơi xuống biển chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Jakarta. Phát ngôn viên Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho đăng tải trên trang Twitter mảnh vỡ và đồ đạc cá nhân, được cho là của hành khách trên chuyến bay JT610.

30/10/2018
Ông Bolsonero trở thành tân tổng thống Brazil

Ứng cử viên cực hữu Jair Bolsonaro của đảng Xã hội Tự do (PSL) ngày 28/10 đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống Brazil. Theo Ủy ban bầu cử Brazil, với 94% số phiếu được kiểm, ông Bolsonaro giành 56% số phiếu và vượt qua đại diện đảng Lao động Brazil (PT) cánh tả Fernando Haddad, để trở thành tân tổng thống Brazil. Trong bài phát biểu sau khi giành chiến thắng, ông Bolsonaro cam kết sẽ thực hiện các lời hứa tranh cử, đặc biệt là chống tham nhũng. 

29/10/2018