Ngành trồng cây ăn quả Australia điêu đứng vì vấn nạn "kim khâu"

07:52, 19/09/2018

Vấn nạn “kim khâu” đã đẩy ngành trồng dâu với giá trị khoảng 130 triệu AUD mỗi năm ở Australia vào tình cảnh lao đao.

Sau một loạt thông tin gây hoang mang cho người tiêu dùng trên khắp Australia về việc phát hiện kim khâu trong trái dâu tươi hồi tuần trước, cảnh sát nước này thông báo lại có thêm các trường hợp phát hiện kim khâu trong táo và chuối mua ở siêu thị tại Sydney, bang New South Wales.

Bộ trưởng Y tế Australia đã gọi vụ việc này là “tội ác” và “có hệ thống” chống lại công chúng. Cảnh sát nước này đã mở cuộc điều tra và treo thưởng 100.000 AUD cho những người cung cấp thông tin để bắt giữ thủ phạm cắm những cây kim vào trái dâu tươi trong hàng loạt trường hợp được phát hiện trước đó. 

Theo VTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Châu Âu bất hòa về cách tiếp nhận người tị nạn

Các nước châu Âu vẫn chưa thể nhất trí cách thức đối phó với làn sóng tị nạn từ châu Phi đổ vào châu Âu qua biển Địa Trung hải. Tại hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa kết thúc tại thành phố Vienne của Áo, Italy, Hungary và đặc biệt là Áo, nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên tại Hội đồng châu Âu, kiên quyết bảo vệ lập trường cứng rắn, đóng cửa đối với người tị nạn.

31/08/2018
Ukraine khởi động thủ tục chấm dứt hiệp ước hữu nghị với Nga

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ban hành hướng dẫn cho Bộ Ngoại giao nước này để soạn thảo gói văn kiện khởi động thủ tục chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Đối tác được ký kết giữa Ukraine và Nga vào năm 1997. Phát biểu ngày 28-8, Tổng thống P.Poroshenko cho biết, đây là bước đi cần thiết sau khi đã chuẩn bị và xây dựng đầy đủ về vấn đề bảo vệ pháp lý.

30/08/2018
Syria sẵn sàng đón 1 triệu người tị nạn hồi hương

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, đất nước Syria bị chiến tranh tàn phá sẽ sẵn sàng đón 1 triệu người tị nạn hồi hương sau công cuộc tái thiết dưới sự hỗ trợ của Mátxcơva. 
Bộ trưởng S.Shoigu nhấn mạnh, kể từ năm 2015, khi nhiều thị trấn và làng mạc tại Syria dần được giải phóng, hơn 1 triệu người dân nước này đã bắt đầu trở về nhà. Hiện, mọi điều kiện cần thiết đã sẵn sàng cho việc hồi hương thêm 1 triệu người tị nạn khác. 

29/08/2018
Kim Jong-un ra sân bay đón Tổng thống Hàn Quốc tới thăm

Chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Moon Jae-in diễn ra 11 năm sau khi người tiền nhiệm của ông gặp Kim Jong-il, cha của Kim Jong-un, cũng tại Bình Nhưỡng. Nó cũng diễn ra khi các nỗ lực đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên giữa Mỹ và Triều Tiên bế tắc. Ông Moon hạ cánh xuống sân bay Sunaan vào 9h50 trên chuyên cơ Boeing 747-400, sau hơn một tiếng bay qua "con đường Biển Tây" từ căn cứ không quân Seongnam ở Seoul .

18/09/2018