Hà Giang

Mỹ chặn máy bay chở hơn 100 hành khách nhiễm bệnh từ Dubai tới New York

07:15, 06/09/2018

Ngày 5-9, phương tiện truyền thông Mỹ cho hay, một chiếc máy bay của Hãng hàng không Emirates đã bị cách ly tại sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) ở thành phố New York do bị tình nghi có 100 hành khách đang mang bệnh có mặt trên khoang.

Theo nguồn tin từ giới chức sân bay John F. Kennedy, chuyến bay Airbus A380 số hiệu 203 của Hãng hàng không Emirates khởi hành từ Dubai (Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất - UAE) tới New York đã hạ cánh an toàn vào lúc 9 giờ 10 phút ngày 5-9 (theo giờ Mỹ).

Tuy nhiên, chiếc máy bay này đã bị cách ly sau khi nhà chức trách nhận được tin có ít nhất 100 trong tổng số 500 hành khách trên khoang bị ốm. Phi công cho biết, các hành khánh trên máy bay bị sốt cao và ho.

Cảnh sát sân bay và các nhân viên thuộc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ đã đợi sẵn tại sân bay để kiểm tra từng hành khách.

Văn phòng Thị trưởng New York đã xác nhận thông tin nêu trên. 

Theo HNM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Châu Âu bất hòa về cách tiếp nhận người tị nạn

Các nước châu Âu vẫn chưa thể nhất trí cách thức đối phó với làn sóng tị nạn từ châu Phi đổ vào châu Âu qua biển Địa Trung hải. Tại hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa kết thúc tại thành phố Vienne của Áo, Italy, Hungary và đặc biệt là Áo, nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên tại Hội đồng châu Âu, kiên quyết bảo vệ lập trường cứng rắn, đóng cửa đối với người tị nạn.

31/08/2018
Ukraine khởi động thủ tục chấm dứt hiệp ước hữu nghị với Nga

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ban hành hướng dẫn cho Bộ Ngoại giao nước này để soạn thảo gói văn kiện khởi động thủ tục chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Đối tác được ký kết giữa Ukraine và Nga vào năm 1997. Phát biểu ngày 28-8, Tổng thống P.Poroshenko cho biết, đây là bước đi cần thiết sau khi đã chuẩn bị và xây dựng đầy đủ về vấn đề bảo vệ pháp lý.

30/08/2018
Syria sẵn sàng đón 1 triệu người tị nạn hồi hương

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, đất nước Syria bị chiến tranh tàn phá sẽ sẵn sàng đón 1 triệu người tị nạn hồi hương sau công cuộc tái thiết dưới sự hỗ trợ của Mátxcơva. 
Bộ trưởng S.Shoigu nhấn mạnh, kể từ năm 2015, khi nhiều thị trấn và làng mạc tại Syria dần được giải phóng, hơn 1 triệu người dân nước này đã bắt đầu trở về nhà. Hiện, mọi điều kiện cần thiết đã sẵn sàng cho việc hồi hương thêm 1 triệu người tị nạn khác. 

29/08/2018
Gói biện pháp trừng phạt thứ nhất của Mỹ nhằm vào Nga có hiệu lực
Theo phóng viên TTXVN tại Moscow, gói biện pháp trừng phạt đầu tiên mà Mỹ áp dụng chống Nga do vụ đầu độc cựu điệp viên Nga tại Anh đã có hiệu lực từ ngày 27-8. Theo đó, Mỹ chấm dứt các hoạt động hỗ trợ, hoạt động buôn bán vũ khí và cấp tài chính dành cho Nga. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ từ chối các khoản tín dụng và cấm xuất khẩu sang Nga một số công nghệ và mặt hàng an ninh. Gói biện pháp trừng phạt này không được áp dụng với hạng mục hợp tác giữa Nga và Mỹ trong lĩnh vực vũ trụ.
28/08/2018