Khu vực bờ Đông nước Mỹ khẩn trương chuẩn bị đối phó siêu bão Florance

09:39, 13/09/2018

Khoảng 2 triệu người tại các bang Bắc và Nam Carolina (Mỹ) được dự báo sẽ lâm vào tình trạng mất điện khi bão đổ bộ.

Trung tâm bão quốc gia Mỹ ngày 12/09 hạ mức của cơn bão Florance từ cấp độ 4 xuống 3. Tuy nhiên, gió và mưa lớn trên diện rộng được dự báo vẫn có thể gây ra nhiều thiệt hại cho các bang ở khu vực bờ Đông nước Mỹ. Các hoạt động chuẩn bị đối phó với cơn bão đang được khẩn trương tiến hành. 

Theo Trung tâm bão quốc gia Mỹ, cơn bão hiện đang cách bờ biển phía Đông nước Mỹ hơn 750km với sức gió mạnh nhất là 205km/giờ. Mặc dù quá trình cơn bão suy yếu xuống cấp độ 3 dự kiến sẽ diễn ra vào tối ngày 13/9 (giờ địa phương), Florance vẫn được dự báo sẽ là một cơn bão lớn cực kỳ nguy hiểm khi đổ bộ vào khu vực bờ biển phía Đông nước Mỹ vào ngày 14/09.

Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi người dân sơ tán khỏi các khu vực nguy hiểm đồng thời tuyên bố sẽ huy động mọi nguồn lực để đối phó với bão.

Tới nay đã có hơn 1 triệu người được lệnh sơ tán tránh bão. Các hãng hàng không Mỹ đã hủy hàng trăm chuyến bay và bổ sung các dịch vụ giúp hàng khách ra khỏi các khu vực có thể bị ảnh hưởng bởi bão.

Khoảng 2 triệu người tại các bang Bắc và Nam Carolina được dự báo sẽ lâm vào tình trạng mất điện khi bão đổ bộ.

Công tác chuẩn bị chống bão khẩn cấp đang được tiến hành tại bang Bắc Carolina bao gồm việc huy động 2.800 Vệ binh quốc gia, dự trữ thực phẩm, thành lập các trung tâm trú bão, điều chỉnh giao thông, và đảm bảo an toàn cho 16 lò phản ứng hạt nhân trong khu vực.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Châu Âu bất hòa về cách tiếp nhận người tị nạn

Các nước châu Âu vẫn chưa thể nhất trí cách thức đối phó với làn sóng tị nạn từ châu Phi đổ vào châu Âu qua biển Địa Trung hải. Tại hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa kết thúc tại thành phố Vienne của Áo, Italy, Hungary và đặc biệt là Áo, nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên tại Hội đồng châu Âu, kiên quyết bảo vệ lập trường cứng rắn, đóng cửa đối với người tị nạn.

31/08/2018
Ukraine khởi động thủ tục chấm dứt hiệp ước hữu nghị với Nga

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ban hành hướng dẫn cho Bộ Ngoại giao nước này để soạn thảo gói văn kiện khởi động thủ tục chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Đối tác được ký kết giữa Ukraine và Nga vào năm 1997. Phát biểu ngày 28-8, Tổng thống P.Poroshenko cho biết, đây là bước đi cần thiết sau khi đã chuẩn bị và xây dựng đầy đủ về vấn đề bảo vệ pháp lý.

30/08/2018
Syria sẵn sàng đón 1 triệu người tị nạn hồi hương

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, đất nước Syria bị chiến tranh tàn phá sẽ sẵn sàng đón 1 triệu người tị nạn hồi hương sau công cuộc tái thiết dưới sự hỗ trợ của Mátxcơva. 
Bộ trưởng S.Shoigu nhấn mạnh, kể từ năm 2015, khi nhiều thị trấn và làng mạc tại Syria dần được giải phóng, hơn 1 triệu người dân nước này đã bắt đầu trở về nhà. Hiện, mọi điều kiện cần thiết đã sẵn sàng cho việc hồi hương thêm 1 triệu người tị nạn khác. 

29/08/2018
Gói biện pháp trừng phạt thứ nhất của Mỹ nhằm vào Nga có hiệu lực
Theo phóng viên TTXVN tại Moscow, gói biện pháp trừng phạt đầu tiên mà Mỹ áp dụng chống Nga do vụ đầu độc cựu điệp viên Nga tại Anh đã có hiệu lực từ ngày 27-8. Theo đó, Mỹ chấm dứt các hoạt động hỗ trợ, hoạt động buôn bán vũ khí và cấp tài chính dành cho Nga. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ từ chối các khoản tín dụng và cấm xuất khẩu sang Nga một số công nghệ và mặt hàng an ninh. Gói biện pháp trừng phạt này không được áp dụng với hạng mục hợp tác giữa Nga và Mỹ trong lĩnh vực vũ trụ.
28/08/2018