Hà Giang

Syria sẵn sàng đón 1 triệu người tị nạn hồi hương

09:09, 29/08/2018

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, đất nước Syria bị chiến tranh tàn phá sẽ sẵn sàng đón 1 triệu người tị nạn hồi hương sau công cuộc tái thiết dưới sự hỗ trợ của Mátxcơva. 

Bộ trưởng S.Shoigu nhấn mạnh, kể từ năm 2015, khi nhiều thị trấn và làng mạc tại Syria dần được giải phóng, hơn 1 triệu người dân nước này đã bắt đầu trở về nhà. Hiện, mọi điều kiện cần thiết đã sẵn sàng cho việc hồi hương thêm 1 triệu người tị nạn khác. Công cuộc tái thiết cơ sở hạ tầng quy mô lớn cũng đang được tiến hành song song với việc khôi phục các tuyến giao thông và các chốt an ninh để đất nước này tiếp nhận người dân trở về.
Cuộc xung đột đã bước sang năm thứ 8 tại Syria từng khiến hơn một nửa dân số quốc gia Trung Đông này phải rời bỏ nhà cửa, trong đó hơn 5 triệu người phải vượt biên sang Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Lebanon... Phía Nga cũng cho biết đã đưa ra kế hoạch cùng hợp tác với Mỹ trong hoạt động hồi hương người tị nạn Syria, song chi tiết vấn đề này chưa được xác nhận.

Theo HNM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gói biện pháp trừng phạt thứ nhất của Mỹ nhằm vào Nga có hiệu lực
Theo phóng viên TTXVN tại Moscow, gói biện pháp trừng phạt đầu tiên mà Mỹ áp dụng chống Nga do vụ đầu độc cựu điệp viên Nga tại Anh đã có hiệu lực từ ngày 27-8. Theo đó, Mỹ chấm dứt các hoạt động hỗ trợ, hoạt động buôn bán vũ khí và cấp tài chính dành cho Nga. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ từ chối các khoản tín dụng và cấm xuất khẩu sang Nga một số công nghệ và mặt hàng an ninh. Gói biện pháp trừng phạt này không được áp dụng với hạng mục hợp tác giữa Nga và Mỹ trong lĩnh vực vũ trụ.
28/08/2018
Lũ lụt nghiêm trọng ở Đài Loan (Trung Quốc), 7 người thiệt mạng

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người phải đi sơ tán trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Đài Loan, Trung Quốc. Theo Cơ quan Khí tượng Đài Loan (Trung Quốc) mức độ nghiêm trọng của trận lũ lụt này "cực hiếm thấy". Tình trạng này xảy ra do ảnh hưởng sau đợt áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở miền Trung và miền Nam Đài Loan từ ngày 24/8. Nhiều nơi đã ghi nhận lượng mưa lên tới 1.000 mm. Nhiều ô tô bị ngập trong nước, nhiều ngả đường bị tắc nghẽn do lở đất. 

27/08/2018
Vì sao Nga hối hả mua vàng dự trữ?

Theo hãng tin CNN, các số liệu chính thức cho thấy Ngân hàng Trung ương Nga đang mạnh tay mua vàng dự trữ, thêm gần 29 tấn trong tháng 7, mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 11/2017. Trước đó, Ngân hàng Trung ương Nga gom thêm 20 tấn vàng trong tháng 5 và 17 tấn trong tháng 6.

24/08/2018
Công bố nghiên cứu chuyển máu nhóm A, B thành nhóm O, có thể truyền cho bất kỳ ai

Một nhóm các nhà khoa học đã công bố nghiên cứu có thể giúp 2 người bất kỳ truyền máu cho nhau mà không cần quan tâm đến nhóm máu. Con người có 4 nhóm máu là: A, B, AB và O. Trong đó, nhóm O được coi là nguồn máu quý nhất vì nó có thể truyền cho cả 3 nhóm máu còn lại.

23/08/2018