LHQ ấn định thời điểm tổ chức lễ tưởng niệm cố Tổng thư ký Kofi Annan

08:44, 21/08/2018

Theo phóng viên TTXVN tại New York, người phát ngôn Stephane Dujarric của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 20/8 cho biết, tổ chức này sẽ tổ chức lễ tưởng niệm cố Tổng thư ký Kofi Annan, người đã qua đời hôm 18/8 ở tuổi 80. 

Theo người phát ngôn, Tổng thư ký Antonio Guterres sẽ đặt vòng hoa tưởng nhớ ông Annan và có bài phát biểu vào sáng 22/8 tại trụ sở của Liên hợp quốc ở New York. 

Cố Tổng thư ký Kofi Annan. (Nguồn: Graphic Online)
Cố Tổng thư ký Kofi Annan. (Nguồn: Graphic Online)



Một cuốn sổ tang lễ sẽ được đặt tại trụ sở Liên hợp quốc cho tới hết tuần. Cờ của Liên hợp quốc được treo rủ từ ngày 19 tới hết ngày 21/8. 

Trong khi đó, theo người phát ngôn Đại hội đồng ông Brenden Varma, Đại hội đồng cũng sẽ tổ chức lễ tưởng niệm ông Annan, song thời gian cũng như hình thức tiến hành buổi lễ sẽ được thông báo sau. 

Ông Kofi Annan đảm nhận cương vị người đứng đầu Liên hợp quốc từ năm 1997 đến năm 2006. Ông qua đời tại thủ đô Berne của Thụy Sĩ sau một thời gian ngắn lâm bệnh. Sau khi ông Kofi Annan qua đời, nhiều thông điệp bày tỏ thương tiếc ông đã được gửi đi từ nhiều nơi trên thế giới và tại Thụy Sĩ, nơi ông có nhiều gắn bó và coi như quê hương thứ hai của mình. 

Tổng thống Thụy Sĩ Alain Berset ngợi ca ông Annan là “người có tầm nhìn chiến lược và là một người bạn của Thụy Sĩ”.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc triệt phá nhóm tin tặc chuyên đánh cắp tiền ảo

Công an tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi tấn công mạng và đánh cắp lượng lớn tiền ảo trị giá khoảng 87 triệu USD. Việc bắt giữ diễn ra sau 5 tháng điều tra về vụ một người đàn ông bị xâm nhập máy tính và bị lấy mất 8,7 triệu USD. Sau khi điều tra sơ bộ, cảnh sát đã tìm thấy các nghi phạm tấn công vào tài khoản tiền ảo trên. Hiện cảnh sát Trung Quốc đang tiếp tục điều tra vụ việc.

20/08/2018
Bão Rumbia làm 9 người chết ở Trung Quốc

Bão Rumbia đã gây mưa lớn, lũ lụt và lở đất tại 9 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền trung và miền đông, gây hậu quả nặng nề cho các địa phương này. Theo số liệu mới nhất của chính phủ Trung Quốc, đã có 9 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương do bão Rumbia, cơn bão thứ 18 trong năm nay ở Trung Quốc. Bão đã gây mưa lớn, lũ lụt và lở đất tại 9 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền trung và miền đông, gây hậu quả nặng nề cho các địa phương này...

20/08/2018
Tổng thống Nga: Cần làm mọi thứ để đưa người tị nạn Syria về nước

Syria cần được quốc tế hỗ trợ để xây dựng lại đất nước và để người dân trốn chạy khỏi xung đột được trở về nước một cách an toàn. Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 18/8 nói rằng, cần phải làm mọi thứ để người tị nạn Syria trở về nước. Phát biểu này được ông đưa ra tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel sau cuộc hội đàm tại Berlin.

19/08/2018
Thái Lan cấm nhập khẩu phế liệu nguy hại

Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường Thái Lan cho biết, chính phủ nước này sẽ cấm nhập khẩu mọi loại rác thải điện tử hoặc rác thải nhựa nhằm bảo vệ môi trường. Động thái này cho thấy chính phủ Thái Lan đang đặt môi trường và sức khỏe của người dân lên trên sự phát triển công nghiệp và lợi nhuận. Thái Lan sẽ cấm nhập khẩu 411 loại rác thải điện tử. Trong khi đó, rác thải nhựa sẽ bị cấm hoàn toàn trong 2 năm tới.

17/08/2018