Hà Giang

Hơn một nửa số trẻ em trên thế giới sống trong nguy hiểm

08:11, 01/06/2018

Quỹ bảo vệ trẻ em "Save the Chidren" ngày 30-5 công bố một báo cáo cho biết, hơn 50% số trẻ em trên thế giới đang đứng trước những mối đe dọa từ xung đột, nghèo đói hoặc phân biệt giới.

Theo nghiên cứu mới của "Save the Chidren", 1,2 tỷ trẻ em trên thế giới đối mặt với những nguy cơ từ ít nhất một trong ba mối đe dọa kể trên, trong đó trẻ em ở Tây và Trung Phi đối mặt với nhiều nguy cơ nhất, đặc biệt là Nigeria.

Ngược lại, Singapore và Slovenia được đánh giá là các quốc gia ít có nguy cơ nhất đối với trẻ em. Cũng theo báo cáo này, hơn 1 tỷ trẻ em sống tại các quốc gia nghèo đói và 240 triệu trẻ khác sống tại các quốc gia bất ổn vì chiến tranh và xung đột, trong khi 575 triệu bé gái sống tại các quốc gia bị chi phối bởi tư tưởng trọng nam khinh nữ.


Bên cạnh đó, báo cáo của "Save the Children" cũng chỉ ra 20 quốc gia, trong đó có Nam Sudan, Somalia, Yemen và Afghanistan, là nơi sinh sống của 153 triệu trẻ em đang phải chịu đựng cả ba mối đe dọa gồm lạm dụng lao động trẻ em, thất học và tảo hôn.

Giám đốc điều hành của "Save the Chidren" Helle Thorning-Schmidt cho biết, kể cả ở những quốc gia có thu nhập bình quân tương đương nhau thì các yếu tố như chính sách, vốn đầu tư và cam kết chính trị có thể tạo ra những khác biệt đáng kể đối với trẻ. Vì vậy, các chính phủ hoàn toàn có thể và phải hành động nhiều hơn nữa để mang lại điều kiện tốt nhất cho trẻ em.

Theo HNM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quân đội Y-ê-men tiến sát thành phố Hô-đây-đa

Người phát ngôn liên quân do A-rập Xê-út dẫn đầu T.Ma-li-ki cho biết, quân đội Chính phủ Y-ê-men dưới sự hỗ trợ của liên quân đang tiến sát thành phố cảng Hô-đây-đa của Y-ê-men hiện do phiến quân Hu-thi kiểm soát. Theo đó, mục tiêu của liên quân là cắt đứt tuyến huyết mạch mà phiến quân đang tận dụng. Trong khi đó, đại diện lực lượng Hu-thi tại thủ đô Xa-na của Y-ê-men H.Áp-bát kêu gọi các tay súng phiến quân tập hợp lực lượng quy mô lớn để bảo vệ mặt trận phía tây.

31/05/2018
Mỹ và Triều Tiên xúc tiến chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, các quan chức Mỹ và Triều Tiên gặp nhau tại Xin-ga-po ngày 29-5 để thảo luận các vấn đề liên quan cuộc gặp cấp cao Mỹ - Triều Tiên dự kiến tổ chức vào tháng tới. Ông Kim Chang Xon, Chánh văn phòng của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Ưn dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên đã tới Xin-ga-po. Cùng thời điểm đó, một nhóm quan chức Chính phủ Mỹ, trong đó có Phó Chánh Văn phòng Nhà trắng G.Ha-gin, đã rời căn cứ không quân của Mỹ ở Nhật Bản để tới Xin-ga-po.

30/05/2018
Tập trung tìm kiếm hòa bình cho Li-bi

Tổng thống Pháp E.Ma-crông đã mời các bên đối địch ở Li-bi gặp nhau tại Pa-ri vào 29-5 để xây dựng lộ trình nhằm phá vỡ bế tắc chính trị tại quốc gia Bắc Phi này. Các quan chức Li-bi và cộng đồng quốc tế sẽ tham gia thực hiện một lộ trình chính trị nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài bảy năm vốn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Li-bi và khu vực.

 

29/05/2018
Nga và Nhật Bản thúc đẩy ký hiệp định hòa bình

Ngày 26-5, trong cuộc hội đàm tại Ðiện Crem-li, Tổng thống Nga V.Pu-tin và Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê khẳng định nỗ lực hướng tới việc ký hiệp định hòa bình và đẩy mạnh hợp tác kinh tế giữa hai nước. Hai nhà lãnh đạo thảo luận cách thức thúc đẩy hoạt động kinh tế chung tại các quần đảo tranh chấp giữa hai nước; nhất trí đẩy nhanh các cuộc tham vấn nhằm tăng cường hoạt động thương mại tại các khu vực nêu trên.

28/05/2018