Hà Giang

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho phép tổ chức dân sự thăm Triều Tiên

14:02, 20/06/2018

Ngày 19-6, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã chấp thuận đơn xin thăm Triều Tiên của tổ chức dân sự mang tên “Ủy ban thực hiện tuyên bố chung ngày 15-6 của Hàn Quốc”.

Theo một quan chức của Bộ Thống nhất, 21 thành viên của tổ chức dân sự này đã nộp đơn xin thăm Triều Tiên. Sau khi xem xét lý lịch và các yếu tố có liên quan, Bộ Thống nhất đã phê chuẩn 15 trên tổng số 21 đơn.

Trong đơn xin thăm Triều Tiên, các thành viên của tổ chức dân sự này cho biết sẽ thảo luận với Bình Nhưỡng về cách thức tổ chức các cuộc giao lưu nhân dân nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên.

Cũng trong ngày hôm qua, Chính phủ Hàn Quốc đã cử một nhóm công tác gồm 17 quan chức và đại diện Công ty Huyndai Asan tới thành phố biên giới Kaesong để xúc tiến việc tu sửa một văn phòng liên lạc. 

Đây là kế hoạch đã được các quan chức Triều Tiên và Hàn Quốc thông qua sau Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều ngày 27-4, nhằm tăng cường sự trao đổi qua biên giới giữa hai nước.

Theo Hanoimoi


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quân đội Y-ê-men tiến sát thành phố Hô-đây-đa

Người phát ngôn liên quân do A-rập Xê-út dẫn đầu T.Ma-li-ki cho biết, quân đội Chính phủ Y-ê-men dưới sự hỗ trợ của liên quân đang tiến sát thành phố cảng Hô-đây-đa của Y-ê-men hiện do phiến quân Hu-thi kiểm soát. Theo đó, mục tiêu của liên quân là cắt đứt tuyến huyết mạch mà phiến quân đang tận dụng. Trong khi đó, đại diện lực lượng Hu-thi tại thủ đô Xa-na của Y-ê-men H.Áp-bát kêu gọi các tay súng phiến quân tập hợp lực lượng quy mô lớn để bảo vệ mặt trận phía tây.

31/05/2018
Mỹ và Triều Tiên xúc tiến chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, các quan chức Mỹ và Triều Tiên gặp nhau tại Xin-ga-po ngày 29-5 để thảo luận các vấn đề liên quan cuộc gặp cấp cao Mỹ - Triều Tiên dự kiến tổ chức vào tháng tới. Ông Kim Chang Xon, Chánh văn phòng của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Ưn dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên đã tới Xin-ga-po. Cùng thời điểm đó, một nhóm quan chức Chính phủ Mỹ, trong đó có Phó Chánh Văn phòng Nhà trắng G.Ha-gin, đã rời căn cứ không quân của Mỹ ở Nhật Bản để tới Xin-ga-po.

30/05/2018
Thế giới ngày 20/6: Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley ngày 19/6 tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, cáo buộc cơ quan này thiên vị chống lại Israel và thất bại trong việc quy kết trách nhiệm đối với những kẻ lạm dụng nhân quyền, Reuters đưa tin. Phát biểu từ Bộ Ngoại giao Mỹ, bên cạnh Ngoại trưởng Mike Pompeo, Đại sứ Haley chỉ trích Nga, Trung Quốc, Cuba và Ai Cập cản trở những nỗ lực của Mỹ nhằm cải cách hội đồng. Bà đồng thời chỉ trích các quốc gia chia sẻ những giá trị với Mỹ và khuyến khích Washington ở lại nhưng "không sẵn sàng nghiêm túc thách thức hiện trạng".

20/06/2018
Chìm tàu ở Indonesia, 61 người chết và mất tích

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 60 người khác mất tích khi một chiếc tàu chở 80 người bị lật ở hồ Toba, tỉnh Bắc Sumatra (Indonesia) ngày 18-6.

19/06/2018