Hà Giang

Rơi máy bay chở hơn 100 hành khách ở Cuba

08:47, 19/05/2018

Ngày 18-5, một chiếc máy bay Boeing 737 của hãng Cubana de Aviación chở theo hơn 100 hành khách đã bị rơi ngay sau khi vừa cất cánh từ Sân bay Quốc tế José Martí ở Thủ đô Havana của Cuba.

Theo các cơ quan truyền thông nhà nước, chiếc máy bay được Cubana de Aviación, hãng hàng không quốc gia Cuba, thuê lại và do một phi hành đoàn người nước ngoài điều khiển. Khi gặp tai nạn, chiếc máy bay đang thực hiện một chuyến bay nội địa kéo dài 1 giờ 20 phút tới Holguin. Trên chiếc máy bay đang chở theo 105 hành khách và chín thành viên phi hành đoàn. Trong số các hành khách có năm trẻ em.

Hãng tin Reuters cho biết các mảnh vỡ máy bay rải trên một vùng rộng 20km ở phía nam Havana. Ông Gilberto Menendez, một chủ nhà hàng ở gần nơi xảy ra tai nạn cho biết: “Chúng tôi nghe thấy một tiếng nố lớn và sau đó nhìn thấy một cột khói lớn bốc lên”. Những hình ảnh đầu tiên về các nỗ lực cứu hộ cho thấy các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm trong xác chiếc máy bay với phần đuôi bị tách rời và biến dạng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã có mặt tại hiện trường. Ông cho biết “con số nạn nhân là rất cao”. Ba người sống sót trong vụ tai nạn đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, sau đó một người đã tử vong do bị bỏng nghiêm trọng và sốc.

Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn với nhà lãnh đạo Cuba về vụ tai nạn thảm khốc này, trong đó ông “gửi lời chia buồn tới thân nhân và bạn bè của các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời chúc những nạn nhân sống sót nhanh chóng hồi phục”.

Hồi năm 2017, một chiếc máy bay quân sự của Cuba đã bị rơi tại tỉnh Artemisa khiến tám binh sĩ bị thiệt mạng. Vụ tai nạn máy bay hành khách gần đây nhất xảy ra tại quốc gia này là vào năm 2010, khi 68 người thiệt mạng sau khi chiếc máy bay của hãng AeroCaribbean rơi ở miền trung Cuba do thời tiết xấu.

Theo Nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Syria tố hàng loạt căn cứ quân sự bị tên lửa 'kẻ thù' tấn công

Hãng tin Reuters dẫn cáo buộc tấn công của quân đội Syria trên đài truyền hình nhà nước Syria trong sáng nay (30-4), cho biết các vụ tấn công bằng tên lửa xảy ra vào khoảng 22g30 ngày 29-4 giờ địa phương. Đài truyền hình nhà nước Syria dẫn nguồn tin quân đội nói: "Syria đang phải đối mặt với một cuộc xâm lược mới bằng tên lửa của kẻ thù nhằm vào một số căn cứ quân sự tại hai tỉnh vùng nông thôn là Hama và Aleppo".

30/04/2018
Lãnh đạo liên Triều cầm búa đập vỡ vòm chocolate chứa bản đồ thống nhất

Chiếc bánh kem có bản đồ bán đảo Triều Tiên được ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in hé lộ khi đập vỡ một vòm chocolate tại tiệc tối. Lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc tối 27/4 dự tiệc chiêu đãi sau một ngày hội đàm kín và tham gia nhiều hoạt động chung. Tại buổi tiệc diễn ra ở Nhà Hòa bình sát biên giới, ông Kim và ông Moon tươi cười cùng nhau cầm một chiếc búa đập vào vòm chocolate trên bàn.

28/04/2018
ASEAN lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố ở Indonesia

Ngày 17-5, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thành phố Surabaya, Đông Java và Pekanbaru, Riau, Indonesia. Tuyên bố của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN nêu rõ: "1. ASEAN lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố liên hoàn vào ba nhà thờ và các trụ sở cảnh sát ở Surabaya và Pekanbaru, Indonesia trong các ngày 13, 14 và 16 tháng 5-2018...

18/05/2018
CEO Facebook Mark Zuckerberg đồng ý điều trần trước Nghị viện Châu Âu

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ trả lời chất vấn các nghị sĩ châu Âu liên quan vụ bê bối rò rỉ thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng mạng xã hội Facebook.

17/05/2018