Nga và Thái Lan ký bản ghi nhớ xây dựng cơ sở sữa chữa trực thăng

07:55, 09/02/2018

Truyền thông Thái Lan ngày 7/2 đưa tin tại Triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow 2018, đại diện tập đoàn Trực thăng Nga đã ký bản ghi nhớ với công ty Datagate Ltd về việc xây dựng tại Thái Lan một trung tâm dịch vụ bảo quản, bảo trì trực thăng do Nga sản xuất. 

Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn nguồn tin trên cho biết, dự kiến, trung tâm sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ bảo trì và sửa chữa, phát hiện lỗi, thay thế các phụ tùng và động cơ. Ngoài ra, các bên đã xác định khả năng cung cấp phụ tùng và sửa chữa trực thăng dân dụng theo hợp đồng riêng. 



Một hợp đồng riêng về sửa chữa thiết bị và động cơ trực thăng loại Mi cũng đã được ký kết. Bản ghi nhớ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày ký và sẽ có giá trị trong 1 năm với khả năng gia hạn theo thỏa thuận của các bên. 

Hồi đầu năm 2017, quân đội Thái Lan cho biết sẽ đặt mua 12 trực thăng vận tải Mi-17V5 của Nga nhằm thay thế những trực thăng CH-47D Chinook do Mỹ sản xuất. Thái Lan dự định sử dụng máy bay trực thăng của Nga để thực hiện các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai và tình trạng khẩn cấp, cũng như để đảm bảo việc triển khai quân đội. 


Trước đó, vào tháng 4/2016, Moskva đã đồng ý thành lập trung tâm bảo dưỡng thiết bị hàng không tại Thái Lan, sau khi Bangkok chính thức đưa ra đề nghị Nga đầu tư thành lập trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng máy bay quân sự trên lãnh thổ quốc gia Đông Nam Á này.

Theo vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ cam kết cùng Hàn Quốc đảm bảo Thế vận hội mùa Đông thành công

Yonhap đưa tin, ngày 30/1, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố Washington vẫn duy trì phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc, trong bối cảnh quan ngại về việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018. 
Hàn Quốc trước đó cho biết sẽ sử dụng một máy bay thuê để đưa các vận động viên trượt tuyết không tham gia Thế vận hội tới Triều Tiên để tham gia tập luyện chung trong tuần này.

31/01/2018
Dịch cúm tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ

Dịch cúm vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ và chưa thấy dấu hiệu thuyên giảm. Tính đến nay, dịch cúm đã xuất hiện tại 49/50 bang của nước Mỹ. Đáng lo ngại, dịch cúm lần này diễn ra đồng thời ở tất cả các bang. Nguyên nhân quan trọng nhất khiến cho dịch cúm năm nay nghiêm trọng như vậy là do chủng virus cúm phổ biến nhất năm nay là cúm A/H3N2.

30/01/2018
Nhật Bản-Trung Quốc hướng tới cải thiện quan hệ song phương

Ngày 28/1, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono hiện đang ở thăm Bắc Kinh đã đề xuất với Trung Quốc nối lại các chuyến thăm giữa lãnh đạo hai nước, trong bối cảnh quan hệ song phương đang có những dấu hiệu cải thiện. Phát biểu mở màn cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, ông Kano khẳng định Nhật Bản mong muốn cải thiện quan hệ song phương trong năm nay thông qua chuyến thăm của các lãnh đạo hai nước.

29/01/2018
Đánh bom ở Afghanistan: Hơn 250 người thương vong

Bộ Y tế Afghanistan xác nhận, đã có ít nhất 95 người chết và 158 người bị thương trong vụ nổ bom xe tại thủ đô Kabul chiều 27/1. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã kịch liệt lên án vụ đánh bom trên. Vụ nổ được cho là một trong những vụ tấn công liều chết nghiêm trọng nhất tại quốc gia này trong thời gian gần đây.

28/01/2018