Hà Giang

Hé lộ thông tin về ông Kim Jong-nam trước khi bị sát hại

14:48, 28/02/2018

Reuters đưa tin ngày 27/2, cảnh sát Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, đội trưởng đội điều tra vụ sát hại ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nói trước tòa rằng ông Kim Jong-nam đã kể với một người bạn tại Malaysia rằng cuộc sống của ông đang bị đe dọa, thời điểm 6 tháng trước khi ông bị sát hại.

Ông Wan Azirul cho hay ông Kim Jong-nam đã tới Malaysia vào ngày 6/2 năm ngoái và được tài xế của một người bạn có tên Tomie Yoshio đón tại sân bay.



Trong chuyến thăm Malaysia trước đó, ông Kim đã nói với Yoshio rằng cuộc sống của ông đang bị đe dọa.

Cảnh sát Wan Azirul đã trích dẫn các cuộc thẩm vấn của cảnh sát với Yoshio và cho biết: "6 tháng trước khi xảy ra án mạng hôm 13/2, ông Kim Jong-nam nói ‘Tôi rất lo sợ cho cuộc sống của mình và tôi muốn một tài xế’."

Tuy nhiên, ông Wan Azirul không công bố thêm thông tin nào về Yoshio hay nơi ở của nhân vật này.

Đề cập tới động cơ gây án, Wan Azirul nhất trí với luật sư của Siti Aisyah, nghi can người Indonesia trong vụ án, khi nhận định hai nữ nghi phạm người Việt Nam và Indonesia không mang động cơ sát hại, song bác bỏ các cáo buộc cho rằng cuộc điều tra của cảnh sát "không cân bằng."

Trước đó, các luật sư bào chữa cho biết các nữ nghi phạm trên tưởng họ đang chơi một trò chơi khăm trên truyền hình, bởi họ đã được trả tiền để làm việc đó tại sân bay và khu thương mại, mà không hay biết họ đang đầu độc ông Kim.

Hai nữ nghi phạm này sẽ đối mặt với mức án tử hình nếu bị kết án.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ cam kết cùng Hàn Quốc đảm bảo Thế vận hội mùa Đông thành công

Yonhap đưa tin, ngày 30/1, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố Washington vẫn duy trì phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc, trong bối cảnh quan ngại về việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018. 
Hàn Quốc trước đó cho biết sẽ sử dụng một máy bay thuê để đưa các vận động viên trượt tuyết không tham gia Thế vận hội tới Triều Tiên để tham gia tập luyện chung trong tuần này.

31/01/2018
Dịch cúm tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ

Dịch cúm vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ và chưa thấy dấu hiệu thuyên giảm. Tính đến nay, dịch cúm đã xuất hiện tại 49/50 bang của nước Mỹ. Đáng lo ngại, dịch cúm lần này diễn ra đồng thời ở tất cả các bang. Nguyên nhân quan trọng nhất khiến cho dịch cúm năm nay nghiêm trọng như vậy là do chủng virus cúm phổ biến nhất năm nay là cúm A/H3N2.

30/01/2018
Nhật Bản-Trung Quốc hướng tới cải thiện quan hệ song phương

Ngày 28/1, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono hiện đang ở thăm Bắc Kinh đã đề xuất với Trung Quốc nối lại các chuyến thăm giữa lãnh đạo hai nước, trong bối cảnh quan hệ song phương đang có những dấu hiệu cải thiện. Phát biểu mở màn cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, ông Kano khẳng định Nhật Bản mong muốn cải thiện quan hệ song phương trong năm nay thông qua chuyến thăm của các lãnh đạo hai nước.

29/01/2018
Chính quyền quân sự Thái Lan dọa trừng phạt các nhân vật chống đối

Ngày 26/2, ông Panitan Wattanayagorn, cố vấn của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan, tuyên bố rằng ở thời điểm hiện tại mọi hoạt động chính trị sẽ bị nghiêm cấm cũng cảnh báo rằng lực lượng an ninh sẽ tiến hành trấn áp các cuộc tụ tập chính trị. 

27/02/2018