Hà Giang

Tổng thống Hàn Quốc lên tiếng về thiện chí của lãnh đạo Triều Tiên

08:13, 03/01/2018

Phát biểu trong cuộc họp nội các vào sáng nay (2/1), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, việc cải thiện mối quan hệ liên Triều có liên quan trực tiếp tới việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, mối quan hệ này sẽ trở nên tốt hơn nếu Triều Tiên sớm từ bỏ tham vọng theo đuổi chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Cũng trong cuộc họp này, ông Moon Jae-in đã yêu cầu bộ Thống nhất và Thể thao Hàn Quốc sớm tạo điều kiện thuận lợi để giúp  Triều Tiên  có thể tham gia Thế vận hội Mùa đông sẽ diễn ra vào tháng 2 tới tại Hàn Quốc.

Phát biểu của Tổng thống Moon Jae-in được đưa ra một ngày sau bài phát biểu được cho là thông điệp mang nhiều hứa hẹn về hòa bình nhất nhân dịp đầu năm mới của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tại bài phát biểu này, lãnh đạo Triều Tiên đã kêu gọi các cuộc đối thoại nhằm đảm bảo cho thành công của Olympic mùa đông sẽ diễn ra tại Hàn Quốc, đồng thời bày tỏ mong muốn cải thiện mối quan hệ hai miền Triều Tiên.

Phát biểu này được đánh giá là một thay đổi chiến lược của Bình Nhưỡng, vốn trước đó luôn từ chối những đề nghị đối thoại của Seoul. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hoan nghênh động thái này và cho biết, ông và cộng đồng quốc tế sẽ phối hợp trong việc theo đuổi các cuộc thương lượng hòa bình.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Trump thất vọng vì Trung Quốc cấp dầu cho Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, việc "Trung Quốc cho phép đưa dầu vào Triều Tiên" sẽ ngăn cản "một giải pháp thân thiện" đối với cuộc khủng hoảng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. "Bị bắt quả tang - Vô cùng thất vọng khi Trung Quốc cho đưa dầu vào Triều Tiên. Sẽ không có một giải pháp thân thiện nào cho vấn đề Triều Tiên nếu những việc như thế này tiếp diễn", ông Trump viết trên Twitter.

31/12/2017
Lạnh cóng bao trùm khắp Bắc Mỹ và châu Âu, một số người tử vong

Nhiệt độ xuống quá thấp và tuyết rơi dày đặc đã khiến vài người chết ở đây và một danh sách dài các lễ mừng năm mới buộc phải hủy bỏ. Người Canada tuy đã quen với cái lạnh, nhưng mức nhiệt hạ sâu dưới 0 độ C tại nhiều nơi khiến hàng loạt sự kiện mừng Năm mới tại đất nước này đã phải hủy bỏ vì lý do an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt những ngày cuối năm.

30/12/2017
Gần 45% người Mỹ phản đối biện pháp quân sự với Triều Tiên

Ngày 28/12, một cuộc thăm dò của Nhật Bản và Mỹ cho thấy khoảng hơn 44% người Mỹ được khảo sát phản đối chính quyền của Tổng thống Donald Trump có hành động quân sự chống Triều Tiên, trong khi một tỷ lệ tương tự ủng hộ quan điểm Nhật Bản và Hàn Quốc trang bị vũ khí hạt nhân. 

29/12/2017
Trung Quốc: Quân ủy trung ương điều hành Cảnh sát Vũ trang Nhân dân

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) ngày 27/12 cho biết Cảnh sát Vũ trang Nhân dân Trung Quốc sẽ được đặt dưới sự điều hành của Ban Chấp hành Trung ương CPC và Quân ủy Trung ương.

28/12/2017