Hà Giang

Ngoại trưởng Hàn-Mỹ điện đàm về kết quả đàm phán liên Triều

07:53, 13/01/2018

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson đã có cuộc điện đàm ngày 12-1, thảo luận về kết quả đàm phán liên Triều mới đây và các biện pháp nhằm tăng cường phối hợp về các vấn đề cùng quan tâm, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết. Trong cuộc điện đàm với ông Tillerson, bà Kang đã tái xác nhận rằng, Hàn Quốc sẽ nỗ lực cải thiện quan hệ với Triều Tiên song song với những nỗ lực giải quyết sự bế tắc về hạt nhân hiện tại.

Hai nhà ngoại giao cũng trao đổi quan điểm về kết quả của cuộc đàm phán được tổ chức ngày 9-12 giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, tại ngôi làng đình chiến Panmunjom.

Bà Kang cảm ơn Mỹ đã duy trì nguyên tắc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên của nước này, giúp dẫn tới cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa hai miền Triều Tiên kể từ năm 2015.

Trong khi đó, ông Tillerson nói, việc hai miền Triều Tiên nối lại đàm phán rất đáng khích lệ và kêu gọi hợp tác chặt chẽ trong việc vạch ra các biện pháp tiếp theo.

Hai bên cũng cam kết sẽ gặp mặt bên lề một cuộc họp được tổ chức tại Canada vào tuần tới để thảo luận sâu hơn về các vấn đề hợp tác.

Cuộc điện đàm giữa hai Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc và Mỹ diễn ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moo Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc điện đàm vào ngày 10-1. Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã cam kết tăng cường hợp tác chính sách về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Theo nhân dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Trump thất vọng vì Trung Quốc cấp dầu cho Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, việc "Trung Quốc cho phép đưa dầu vào Triều Tiên" sẽ ngăn cản "một giải pháp thân thiện" đối với cuộc khủng hoảng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. "Bị bắt quả tang - Vô cùng thất vọng khi Trung Quốc cho đưa dầu vào Triều Tiên. Sẽ không có một giải pháp thân thiện nào cho vấn đề Triều Tiên nếu những việc như thế này tiếp diễn", ông Trump viết trên Twitter.

31/12/2017
Lạnh cóng bao trùm khắp Bắc Mỹ và châu Âu, một số người tử vong

Nhiệt độ xuống quá thấp và tuyết rơi dày đặc đã khiến vài người chết ở đây và một danh sách dài các lễ mừng năm mới buộc phải hủy bỏ. Người Canada tuy đã quen với cái lạnh, nhưng mức nhiệt hạ sâu dưới 0 độ C tại nhiều nơi khiến hàng loạt sự kiện mừng Năm mới tại đất nước này đã phải hủy bỏ vì lý do an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt những ngày cuối năm.

30/12/2017
Gần 45% người Mỹ phản đối biện pháp quân sự với Triều Tiên

Ngày 28/12, một cuộc thăm dò của Nhật Bản và Mỹ cho thấy khoảng hơn 44% người Mỹ được khảo sát phản đối chính quyền của Tổng thống Donald Trump có hành động quân sự chống Triều Tiên, trong khi một tỷ lệ tương tự ủng hộ quan điểm Nhật Bản và Hàn Quốc trang bị vũ khí hạt nhân. 

29/12/2017
Trung Quốc: Quân ủy trung ương điều hành Cảnh sát Vũ trang Nhân dân

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) ngày 27/12 cho biết Cảnh sát Vũ trang Nhân dân Trung Quốc sẽ được đặt dưới sự điều hành của Ban Chấp hành Trung ương CPC và Quân ủy Trung ương.

28/12/2017