Dịch sởi và suy dinh dưỡng làm 95 người chết ở Indonesia

07:31, 23/01/2018

Một chỉ huy quân sự tại thủ phủ Jayapura cho biết, riêng một xã miền núi đã có 25 người chết do suy dinh dưỡng và dịch sởi. 

Nhằm ứng phó với dịch sởi, Quân đội Indonesia có kế hoạch cử phái đoàn y bác sỹ thứ hai từ thủ đô Jakarta đến khu vực. Pa-pua và vùng Tây Pa-pua lân cận là những tỉnh nghèo khó nhất cuả Indonesia và cũng là địa bàn hoạt động của các nhóm vũ trang nổi dậy và các phong trào đòi độc lập từ hàng chục năm nay. Được sáp nhập vào đầu những năm 1960, khu vực cực Đông của Indonesia cũng có nền văn hóa, sắc tộc khác biệt so với phần còn lại cuả Indonesia.

Tại đây, trong hàng chục năm qua, công ty khai khoáng  Freeport của Mỹ đã tiến hành các dự án khai thác tài nguyên khoáng sản trong khi người thổ dân ở đây hầu như không được hưởng lợi gì từ nguồn tài nguyên trên mảnh đất mà họ sinh sống. Người thổ dân ở đây cũng nghèo đói, đau ốm và có tuổi thọ thấp hơn so với cư dân ở các địa phương khác của Indonesia./.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triều Tiên chấp thuận đón đội tiền trạm Hàn Quốc tập huấn trượt tuyết

Ngày 21/1, Bình Nhưỡng đã chấp thuận đề xuất của phía Hàn Quốc cử một đội tiền trạm đến khu trượt tuyết của Triều Tiên vào cuối tuần để tham gia công tác huấn luyện chung chuẩn bị cho Thế vận hội mùa Đông Olympic PyeongChang 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9-25/2 tới tại Hàn Quốc.

22/01/2018
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cáo buộc âm mưu đảo chính

Báo chí Thái Lan cho biết, trong một tài liệu trao cho các thành viên nội các hôm 16/1 Thủ tướng Prayut Chan-ocha đã cáo buộc giới truyền thông và các chính trị gia âm mưu lật đổ chính quyền quân sự và Hội đồng quốc gia vì Hòa bình và Trật tự (NCPO).

19/01/2018
Walcott chia tay Arsenal, gia nhập Everton

Theo Walcott đã hoàn tất mọi thủ tục để chính thức rời Arsenal đầu quân cho Everton với bản hợp đồng có thời hạn tới 2021. Thành công của Alex Oxlade-Chamberlain tại Liverpool sẽ là động lực để Walcott viết lại một chương mới cho cuộc đời.

18/01/2018
Quân đội Syria quét sạch khủng bố tại 90 khu vực tỉnh Idlip

Các đơn vị quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 90 làng mạc và thị trấn ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlip miền bắc nước này, sau khi giáng những đòn nặng nề phá hủy nhân lực và vật lực của các tổ chức khủng bố.

18/01/2018