Đánh bom ở Afghanistan: Hơn 250 người thương vong

09:53, 28/01/2018

Bộ Y tế Afghanistan xác nhận, đã có ít nhất 95 người chết và 158 người bị thương trong vụ nổ bom xe tại thủ đô Kabul chiều 27/1.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã kịch liệt lên án vụ đánh bom trên. Vụ nổ được cho là một trong những vụ tấn công liều chết nghiêm trọng nhất tại quốc gia này trong thời gian gần đây.

Một người bị thương trong vụ đánh bom được hỗ trợ đưa vào xe cứu thương. Ảnh: Reuters
Một người bị thương trong vụ đánh bom được hỗ trợ đưa vào xe cứu thương. Ảnh: Reuters

Kẻ đánh bom liều chết đã lái chiếc xe cấp cứu vượt qua một trạm kiểm soát an ninh để vào trung tâm thủ đô với lý do đang chở bệnh nhân. Nhưng khi tới một trạm kiểm soát khác gần khu vực tập trung nhiều tòa nhà chính phủ và văn phòng làm việc của một số cơ quan quan trọng như Bộ Nội vụ Afghanistan, Liên minh châu Âu (EU) và Hội đồng Hòa bình tối cao Afghanistan, kẻ đánh bom liều chết đã bị chặn lại do có nhiều dấu hiệu tình nghi. Tên này đã cho xe phát nổ ngay sau đó. Trong một dòng đăng tải mới trên trang Twitter, nhóm phiến quân Taliban đã thừa nhận gây ra vụ việc.

Vụ nổ được cho là sẽ làm gia tăng áp lực lên chính quyền của Tổng thống Ghani và các đồng minh khi chính quyền Afghanistan luôn tin tưởng việc đẩy mạnh các chiến dịch quân sự nhằm đánh bật lực lượng này ra khỏi các khu vực trung tâm đang phát huy hiệu quả. Trước đó, ngày 20/1, các tay súng Taliban cũng đã tấn công khách sạn Intercontinental tại thủ đô Kabul khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cuộc tổng tuyển cử tại Thái Lan có khả năng sẽ bị trì hoãn

Sau khoảng 10 giờ thảo luận, Hội đồng Lập pháp quốc gia (NLA) Thái Lan tối 25/1 đã thông qua một đạo luật cơ bản về bầu cử quốc hội với việc hoãn thực thi luật, khiến cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào tháng 11/2018 có khả năng sẽ bị trì hoãn. 

26/01/2018
Nga đã hoàn toàn hồi phục sau khủng hoảng năm 2015

Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich nêu rõ, lạm phát của Nga đang ở mức thấp nhất trong lịch sử và điều này sẽ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các dự án đầu tư mới vào lĩnh vực nông nghiệp và chế tạo cơ khí.

25/01/2018
Dịch sởi và suy dinh dưỡng làm 95 người chết ở Indonesia

Một chỉ huy quân sự tại thủ phủ Jayapura cho biết, riêng một xã miền núi đã có 25 người chết do suy dinh dưỡng và dịch sởi. Nhằm ứng phó với dịch sởi, Quân đội Indonesia có kế hoạch cử phái đoàn y bác sỹ thứ hai từ thủ đô Jakarta đến khu vực. Pa-pua và vùng Tây Pa-pua lân cận là những tỉnh nghèo khó nhất cuả Indonesia và cũng là địa bàn hoạt động của các nhóm vũ trang nổi dậy và các phong trào đòi độc lập từ hàng chục năm nay

23/01/2018
Triều Tiên chấp thuận đón đội tiền trạm Hàn Quốc tập huấn trượt tuyết

Ngày 21/1, Bình Nhưỡng đã chấp thuận đề xuất của phía Hàn Quốc cử một đội tiền trạm đến khu trượt tuyết của Triều Tiên vào cuối tuần để tham gia công tác huấn luyện chung chuẩn bị cho Thế vận hội mùa Đông Olympic PyeongChang 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9-25/2 tới tại Hàn Quốc.

22/01/2018