Trung Quốc chính thức công bố Sách Trắng về chống tham nhũng

16:50, 15/12/2017

Ngày 15/12, Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố Sách Trắng về chống tham nhũng, nhấn mạnh chính phủ nước này kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân.

Theo Sách Trắng có tựa đề "Tiến bộ mới trong bảo vệ hợp pháp quyền con người ở Trung Quốc," Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) khẳng định quyết tâm không khoan nhượng trong cuộc chiến chống tham nhũng.


CPC đã sửa đổi các quy tắc về hành vi trong sạch, các quy định về kỷ luật, trách nhiệm giải trình, giám sát nội bộ đảng, cũng như các cuộc thanh tra nhằm tạo một khuôn khổ để ngăn chặn và chống tham nhũng có hệ thống.

Sách Trắng nêu rõ việc Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) đẩy mạnh điều tra tham nhũng đã góp phần ngăn chặn mạnh mẽ vấn nạn này.


Kể từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIX Đảng Cộng sản Trung Quốc (Đại hội XIX) hồi trung tuần tháng 10 vừa qua, CCDI đã mở điều tra hơn 440 cán bộ cấp tỉnh trở lên.

Trong năm 2016, khoảng 57.000 cán bộ nhà nước Trung Quốc đã thừa nhận các hành vi vi phạm kỷ luật của CPC. Kể từ năm 2014 đến hết tháng 10/2017, thông qua chiến dịch “Thiên võng,” Trung Quốc đã truy bắt được 3.453 tội phạm tham nhũng chạy trốn ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước quy án, thu hồi 9,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,44 tỷ USD).

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đồng Bảo an chưa thống nhất cách xử lý vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp, ông Sebastiano Cardi, Đại sứ Italy - nước giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an trong tháng 11 cho biết, tất cả các quốc gia thành viên Hội đồng Bảo an đều hối thúc Triều Tiên chấm dứt các vụ thử hạt nhân và tên lửa đồng thời nhấn mạnh đến việc cần phải thực thi nghiêm túc các nghị quyết của Hội đồng Bảo an về vấn đề Triều Tiên.

30/11/2017
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn Hội đồng tham mưu Liên quân nước này vừa đưa tin, rạng sáng nay (29/11), Triều Tiên đã tiến hành phóng một quả tên lửa đạn đạo không xác định từ tỉnh Bình An Nam (Pyongan Nam), phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

29/11/2017
Indonesia tiếp tục đóng cửa sân bay Bali vì tro bụi núi lửa Agung

Ngày 29/11, giới chức Indonesia cho biết sân bay quốc tế trên đảo Bali tiếp tục đóng cửa, ít nhất là đến sáng 30/11, do lo ngại tro bụi từ núi lửa Agung phun trào có thể gây nguy hiểm cho các chuyến bay. Theo người phát ngôn của sân bay Ngurah Rai, sân bay phải tiếp tục đóng cửa vì tro bụi có thể làm đường băng trơn và có thể bị hút vào động cơ máy bay đe dọa an toàn bay. 

29/11/2017
Hoa hậu Nam Phi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017

 Nel-Peters, cô gái đến từ Nam Phi đã đánh bại những ứng cử viên nặng ký nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 để giành vương miện trong cuộc thi vừa kết thúc cách đây ít giờ tại Mỹ. Hai ngôi vị Á hậu 1 và Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu Colombia Laura González và Hoa hậu Jamaica Davina Bennett.

28/11/2017