Hà Giang

Mỹ thắt hầu bao với Liên Hợp Quốc

08:30, 27/12/2017

Phái đoàn Mỹ tại Liên Hợp Quốc vừa tuyên bố họ đã thảo luận và nhất trí cắt giảm 285 triệu USD trong số tiền đóng góp cho ngân sách Liên Hợp Quốc trong 2 năm tài chính 2018-2019.

Theo phái đoàn Mỹ, việc cắt giảm chi phí đáng kể sẽ phù hợp hơn với các ưu tiên của Washington trên toàn cầu. Động thái của Washington nhằm “tăng cường hỗ trợ cho các ưu tiên hàng đầu của Mỹ trên toàn thế giới, tăng cường tính kỷ luật và trách nhiệm trong toàn hệ thống Liên Hợp Quốc", tuyên bố của phái đoàn nêu rõ.


Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói việc cắt giảm ngân sách là bước đi đúng hướng cho Washington. Bà khẳng định sẽ tiếp tục tìm ra "những cách thức để tăng hiệu quả của Liên Hợp Quốc đồng thời bảo vệ lợi ích của Mỹ".

Tuyên bố của phái đoàn nêu rõ, cùng với những động thái tiết kiệm chi phí này, họ cũng muốn tăng cường "thêm tính kỷ luật và trách nhiệm trong toàn hệ thống của Liên Hợp Quốc.

Một trong những mục tiêu mà chính quyền của Tổng thống Donald Trump đặt ra là giảm bớt những khoản đóng góp của nước Mỹ cho Liên Hợp Quốc.

Hiện tại, Mỹ là quốc gia đóng góp khoảng 22% tổng ngân sách của Liên Hợp Quốc, tương đương khoảng 3,3 tỷ USD mỗi năm.

Theo chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc kêu gọi thực thi cân bằng nghị quyết của LHQ về Triều Tiên

Trung Quốc hy vọng các bên liên quan thực hiện một cách toàn diện và cân bằng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an đối với Triều Tiên.

Tuyên bố trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh đưa ra trong cuộc phỏng vấn với báo chí tại Bắc Kinh về phản ứng của Trung Quốc liên quan đến việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 22/12 thông qua Nghị quyết 2397 đối với Triều Tiên.

26/12/2017
Iran thách thức Mỹ khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Palestine

Động thái này của Iran cũng như những động thái khác của các tổ chức, quốc gia Arab và Hồi giáo trước đó được cho là nhằm đáp trả việc Mỹ công nhận thánh địa Jerusalem là thủ đô của Israel, làm thổi bùng căng thẳng ở khu vực.

25/12/2017
Hơn 200 người thiệt mạng do bão Tembin ở Philippines

Cảnh sát Philippines tối qua cho biết, số người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất gây ra bởi cơn bão nhiệt đới Tembin đã lên đến 200 người. Theo nhà chức trách Philippines, số người thiệt mạng sẽ còn gia tăng. Hiện công tác cứu hộ, tìm kiếm người mất tích vẫn đang tích cực diễn ra.

24/12/2017
Nga và Anh sẵn sàng đưa mối quan hệ ra khỏi ngõ cụt ​

Nga và Anh sẵn sàng bắt đầu công việc để đưa mối quan hệ song phương ra khỏi ngõ cụt. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova đã nói như vậy trong chương trình trực tiếp "60 phút" trên kênh truyền hình "Russia 1" hôm 22/12, khi nhận xét về cuộc hội đàm của các Bộ trưởng ngoại giao hai nước Nga –Anh: Sergei Lavrov và Boris Johson, diễn ra tại Moscow.

23/12/2017