Gần 45% người Mỹ phản đối biện pháp quân sự với Triều Tiên

08:08, 29/12/2017

Ngày 28/12, một cuộc thăm dò của Nhật Bản và Mỹ cho thấy khoảng hơn 44% người Mỹ được khảo sát phản đối chính quyền của Tổng thống Donald Trump có hành động quân sự chống Triều Tiên, trong khi một tỷ lệ tương tự ủng hộ quan điểm Nhật Bản và Hàn Quốc trang bị vũ khí hạt nhân. 

Cuộc khảo sát do nhóm nghiên cứu Genron NPO của Nhật Bản và Đại học Maryland tiến hành cho thấy 32,5% số người Mỹ trả lời ủng hộ hành động quân sự chống Triều Tiên, tuy nhiên các nỗ lực ngoại giao vẫn được xem là cách hiệu quả nhất nhằm kiềm chế Bình Nhưỡng phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa. 



Đối với các công dân Nhật Bản, nhiều người phản đối phương án quân sự hoặc việc Nhật Bản và Hàn Quốc trang bị vũ khí hạt nhân. Khoảng hơn 48% người Nhật Bản được khảo sát cho biết họ không ủng hộ Mỹ tiến hành các chiến dịch quân sự, trong khi 20,6% ủng hộ bước đi này. 

Cũng theo khảo sát này, liên quan đến cách xử lý vấn đề Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khoảng 60% người dân hai nước đều cho rằng cách tiếp cận của ông Trump là "không phù hợp." 


Cuộc thăm dò dư luận trên được tiến hành trong khoảng hai tuần từ ngày 21/10, có 1.000 câu trả lời hợp lệ từ công dân Nhật Bản và 2.000 từ công dân Mỹ. Tại Nhật Bản, cuộc khảo sát được tiến hành trên cơ sở các phiếu thu thập ý kiến, nhằm vào đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc. Trong khi đó, tại Mỹ, cuộc khảo sát được thực hiện qua thư điện tử, điện thoại từ những người được lựa chọn ngẫu nhiên.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc: Quân ủy trung ương điều hành Cảnh sát Vũ trang Nhân dân

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) ngày 27/12 cho biết Cảnh sát Vũ trang Nhân dân Trung Quốc sẽ được đặt dưới sự điều hành của Ban Chấp hành Trung ương CPC và Quân ủy Trung ương.

28/12/2017
Mỹ thắt hầu bao với Liên Hợp Quốc

Chính phủ Mỹ cho hay đã thương lượng cắt giảm một khoản ngân sách đáng kể của Liên Hợp Quốc trị giá tới 285 triệu USD. Phái đoàn Mỹ tại Liên Hợp Quốc vừa tuyên bố họ đã thảo luận và nhất trí cắt giảm 285 triệu USD trong số tiền đóng góp cho ngân sách Liên Hợp Quốc trong 2 năm tài chính 2018-2019.

27/12/2017
Trung Quốc kêu gọi thực thi cân bằng nghị quyết của LHQ về Triều Tiên

Trung Quốc hy vọng các bên liên quan thực hiện một cách toàn diện và cân bằng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an đối với Triều Tiên.

Tuyên bố trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh đưa ra trong cuộc phỏng vấn với báo chí tại Bắc Kinh về phản ứng của Trung Quốc liên quan đến việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 22/12 thông qua Nghị quyết 2397 đối với Triều Tiên.

26/12/2017
Iran thách thức Mỹ khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Palestine

Động thái này của Iran cũng như những động thái khác của các tổ chức, quốc gia Arab và Hồi giáo trước đó được cho là nhằm đáp trả việc Mỹ công nhận thánh địa Jerusalem là thủ đô của Israel, làm thổi bùng căng thẳng ở khu vực.

25/12/2017