Tổng thống Zimbabwe từ chức

07:56, 22/11/2017

Đây là thông báo của Chủ tịch Quốc hội Zimbabwe, Jacob Mudenda ngay khi Quốc hội đang họp luận tội ông Robert Mugabe.

Chủ tịch Quốc hội Mudenda thông báo, trong bức thư gửi đến Quốc hội, ông Mugabe đã xin từ chức và ngay lập tức tiến trình luận tội tạm thời dừng lại.

Chủ tịch Mudenda cũng cho biết, sẽ lập tức triển khai tiến trình pháp lý thích hợp để tìm Tổng thống mới cho Zimbabwe muộn nhất vào cuối ngày 22/11.

Zimbabwe rơi vào khủng hoảng chính trị sau khi quân đội ngày 14/11 nắm quyền kiểm soát các cơ quan nhà nước và các phương tiện truyền thông, đồng thời quản thúc Tổng thống Mugabe và vợ là bà Grace Mugabe tại khu “Nhà Xanh” ở thủ đô Harare.

Quân đội Zimbabwe vẫn khẳng định rằng, đây không phải là một cuộc đảo chính. Trong khi đó, chính các nghị sĩ đảng Zanu-PF cầm quyền đã yêu cầu ông Mugabe từ chức.

230 nghị sĩ của đảng cầm quyền trong tổng số 260 nghị sĩ tại Quốc hội Zimbabwe đã thông qua kiến nghị luận tội Tổng thống./.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày Trồng rừng ngập mặn ASEAN tại công viên Angke Kapuk

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 20/11, Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã phối hợp với phái đoàn thường trực Philippines tại ASEAN tổ chức Ngày Trồng rừng ngập mặn tại Công viên Du lịch sinh thái Angke Kapuk, Nam Jakarta, Indonesia. 

21/11/2017
Thủ tướng Hun Sen thách thức Mỹ cắt viện trợ bầu cử ở Campuchia

Truyền thông địa phương đưa tin, Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 19/11 đã thách thức Mỹ cắt toàn bộ viện trợ sau khi Washington tuyên bố sẽ ngừng tài trợ cho cuộc tổng tuyển cử vào năm 2018 nhằm đáp trả việc quốc gia Đông Nam Á này giải thể đảng đối lập chính ở Campuchia.

20/11/2017
Động đất mạnh tại Tây Tạng, Trung Quốc

Một trận động đất có cường độ 6,3 theo thang độ mô men (Mw) đã xảy ra tại khu vực hẻo lánh của Tây Tạng, Trung Quốc, sáng 18-11, tuy nhiên chưa có thông báo về thiệt hại hay thương vong.

18/11/2017
Philippines muốn giải quyết song phương với Trung Quốc về Biển Đông

Theo hãng Philstar, ngày 16/11, Phủ Tổng thống Philippines cho biết Tổng thống Rodrigo Duterte mong muốn giải quyết tranh chấp trên Biển Đông với Trung Quốc thông qua các kênh song phương. Điều này trái ngược với lối tiếp cận ban đầu của ông Duterte khi nhà lãnh đạo này muốn giải quyết tranh chấp bằng đối thoại đa phương. 

17/11/2017