Hà Giang

Không quốc gia nào muốn kéo dài cuộc khủng hoảng vùng Vịnh

07:50, 24/07/2017

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, không một ai, không một quốc gia nào muốn kéo dài cuộc khủng hoảng ngoại giao tại vùng Vịnh.

Hôm nay (23/7), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định, không một ai, không một quốc gia nào muốn kéo dài cuộc khủng hoảng ngoại giao tại vùng Vịnh hiện nay.

Phát biểu trên được ông Erdogan đưa ra ngay tại sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trước khi ông bắt đầu chuyến công du kéo dài 2 ngày (23 và 24/7) tới 3 quốc gia vùng Vịnh, bao gồm Arab Saudi, Kuwait và Qatar.

khong quoc gia nao muon keo dai cuoc khung hoang vung vinh hinh 1

 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Ảnh: RSF)

Trả lời báo giới trước thềm chuyến thăm, ông Erdogan cũng chỉ trích các “kẻ thù” đang tìm cách làm gia tăng căng thẳng giữa các quốc gia vùng Vịnh. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tái khẳng định lập trường của nước này đối với cuộc khủng hoảng là đứng về phía của “hòa bình, ổn định, thống nhất và đối thoại”.

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, 4 nước Arab bao gồm Arab Saudi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập đã tiến hành cắt đứt quan hệ ngoại giao, cô lập và trừng phạt kinh tế đối với Qatar, do cáo buộc nước này hỗ trợ khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ của các nước trong khu vực.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng nổ ra, Ngoại trưởng Mỹ, các nước châu Âu và khu vực đã tới vùng Vịnh nhằm tìm kiếm một giải pháp hòa giải giữa các bên. Tuy nhiên, theo giới phân tích, kết quả mà các chuyến thăm mang lại đã không được như kỳ vọng ban đầu. Chính vì vậy, chuyến thăm của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tới vùng Vịnh lần này chắc chắn sẽ được dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

3 cựu Thủ tướng Thái Lan đang đối mặt với án tù

Ngoài bà Yingluck Shinawatra, 2 người khác là ông Somchai Wongsawat và Chavalit Yongchaiyudh đều có thể bị kết án bởi những vi phạm khác nhau.

23/07/2017
Nga: Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ với Iran là vô căn cứ

Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran liên quan tới cáo buộc nước này xúc tiến chương trình tên lửa đạn đạo là "vô căn cứ".

21/07/2017
Ông Macron bị công kích gay gắt vì Tham mưu trưởng quân đội từ chức

Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron gặp phải những chỉ trích gay gắt từ nhiều phía sau vụ Tổng tham mưu trưởng quân đội Pháp từ chức.

20/07/2017
Triều Tiên ca ngợi mối quan hệ thân thiết, gần gũi với Nga

Theo hãng thông tấn Yonhap, Triều Tiên ngày 19/7 đã ca ngợi mối quan hệ thân thiết với Nga nhân dịp hai nước kỷ niệm 17 năm ngày ra thông cáo chung về hợp tác, trong bối cảnh mối quan hệ Triều-Trung vẫn đang căng thẳng. 

19/07/2017