Hà Giang

Mỹ vẫn chia rẽ sâu sắc sau 1 tháng ông Trump trở thành Tổng thống

08:35, 22/02/2017

Những người ủng hộ nhiệt thành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra thất vọng khi nhiều người “không nhận ra những thành công ban đầu” của ông.

Theo Chicago Tribune, những người này cho biết, cuộc sống của họ thay đổi ngay trong đêm bầu cử Tổng thống Mỹ. Đột nhiên, họ cảm thấy quan điểm của họ từ trước đến nay được tôn trọng và chiếm số đông.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi ông Trump nhậm chức, nhiều người ủng hộ ông chia sẻ rằng, họ lại thấy mình trở thành mục tiêu bị công kích như trước, thậm chí có phần tệ hơn.

my van chia re sau sac sau 1 thang ong trump tro thanh tong thong hinh 1

 

Những gì ông Trump đã làm trong 1 tháng qua đã khiến nước Mỹ tiếp tục chìm trong chia rẽ sâu sắc. Ảnh: Reuters

Truyền thông Mỹ “ném đá” vào ông Trump

Những người này thậm chí đã phải hủy kết bạn với nhiều người thân của họ trên Facebook vì có quan điểm quá khác biệt nhau. Họ cũng không hiểu nổi tại sao các hãng truyền thông lớn của Mỹ không “nhìn ra” được thành công của Chính phủ mới tại Mỹ giống họ.

Những người ủng hộ ông Trump còn tỏ ra ngày càng thất vọng khi các nghị sĩ Đảng Dân Chủ và Cộng hòa mất quá nhiều thời gian để phê chuẩn nhân sự do ông Trump đệ trình trong khi lại phản ứng quá nhanh với những gì ông Trump nói.

“Họ chỉ chăm chăm “ném đá” vào những gì Tổng thống làm bởi họ cảm thấy “mình quá bé nhỏ” so với ông ấy”, bà Patricia Melani, 54 tuổi, cho biết: “Những kẻ lắm mồm cần “ngậm miệng lại” và để ông ấy làm những gì ông ấy cần làm giống như khi chúng tôi đã “ngậm miệng lại” để ông Obama làm việc trong nhiệm kỳ thứ 2 của ông ấy”.

Bà Melani cũng chỉ trích truyền thông Mỹ đã phát tán “những thông tin giả mạo” về Tổng thống Trump và khẳng định, ông Trump “rất lịch sự và không “hét vào mặt” phóng viên CNN trong một cuộc họp báo như phóng viên này kể lại. Bà Melani khẳng định: “Họ thù hằn ông ấy và tôi không sao hiểu tại sao lại như thế?”.

Những gì mà bà Melani chia sẻ cũng chính là tâm trạng chung của nhiều người ủng hộ ông Trump khác. Trong một lễ tuần hành ủng hộ ông Trump tại Florida có sự tham gia của khoảng 9.000 người trong tuần này, đám đông đã hô vang: “CNN thật tồi tệ! Hãy nói lên sự thật đi!” và khẳng định ông Trump đã “dạy cho truyền thông Mỹ một bài học”.

Rất nhiều người đã bày tỏ giận dữ trước việc truyền thông Mỹ liên tục đưa thông tin bất lợi nhằm vào ông Trump, đặc biệt là sau khi ông ký sắc lệnh cấm người nhập cư.

Những người này cho rằng, truyền thông Mỹ đã “thổi phồng” việc này và bày tỏ vui mừng khi ông Trump đáp trả một cách mạnh mẽ và khẳng định, truyền thông Mỹ là “kẻ thù của người dân Mỹ”.

“Thật mừng khi ông Trump đã giáng một đòn thích đáng vào truyền thông Mỹ”, anh Tony Lopez, 28 tuổi, chia sẻ: “Vấn đề của truyền thông Mỹ là họ liên tục dựng chuyện để ông Trump trở nên tồi tệ hơn nhưng điều đó chả có ý nghĩa gì hết vì ông ấy luôn chia sẻ mọi thứ trực tiếp với chúng tôi [qua tài khoản Twitter cá nhân-ND]”.

Nước Mỹ vẫn chia rẽ sâu sắc

Sự chia rẽ của nước Mỹ trong vấn đề ủng hộ hay phản đối ông Trump được thể hiện rất rõ tại một con đường ở bang Florida khi ở bên này đường, hàng nghìn người ủng hộ ông Trump mặc những chiếc áo phông có màu đỏ tại các bang mà ông Trump dành chiến thắng cùng dòng chữ “Chúng ta là những kẻ tồi tệ”- [ám chỉ câu nói khét tiếng của bà Clinton rằng, những người ủng hộ ông Trump đều “là những kẻ tồi tệ” khiến bà buộc phải lên tiếng xin lỗi sau đó-ND].

Trong khi đó, ở bên kia đường, đám đông ủng hộ bà Clinton tập trung tại một khu vực mà họ gọi là “nơi dành cho tự do ngôn luận”, họ mang theo những biểu ngữ ám chỉ mối quan hệ “đặc biệt” giữa ông Trump và Nga như: “Tôi đã nhìn thấy nước Nga”.

Ông Robert Welsh, 63 tuổi” mang một chiếc loa phát bài hát nổi tiếng: "Back in the U.S.S.R"- tạm dịch là “Quay trở lại Xô Viết” và một bức hình ghép cảnh Tổng thống Nga Putin cảm ơn ông Trump vì “những gì ông đã làm cho nước Nga”.

Cả hai bên đều tỏ ra phẫn nộ với đối phương và chỉ trích bên còn lại về việc “thêu dệt lên những thông tin không có thật” cũng như có những hành động hận thù nhằm vào phía đối diện. Thậm chí, họ còn cáo buộc nhau được trả tiền để tham gia các cuộc tuần hành dù không ai thừa nhận có việc này.

Bà Tammy Mussler, 48 tuổi, cho biết, những người phụ nữ trong gia đình bà cũng đang chia rẽ sâu sắc. Bà ủng họ ông Trump trong khi những người khác lại phản đối ông và tham gia vào cuộc Tuần hành của các Chị em để phản đối ông Trump.

Khi được hỏi liệu bà có tin rằng nước Mỹ sẽ lại đoàn kết như trước hay không, bà Mussler thận trọng bày tỏ hy vọng điều này sẽ xảy ra: “Tôi hy vọng thế. Tôi không biết nữa, tôi nghĩ rằng, vào thời điểm này, điều duy nhất khiến chúng tôi có thể đoàn kết với nhau là việc Chúa sống lại”./.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều nước tiếp tục phản đối sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tuyên bố của 22 nước thành viên Liên đoàn A-rập, bao gồm một số quốc gia có công dân bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm, nêu rõ, những giới hạn trong sắc lệnh này là phi lí.

30/01/2017
Mỹ nâng cấp căn cứ quân sự ở Philippines trong năm nay

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho biết Mỹ sẽ nâng cấp, xây dựng các cơ sở tại một số căn cứ quân sự ở nước này trong năm nay.

27/01/2017
Phải chăng Mỹ đã thất bại trong việc trấn an châu Âu?

Tổng thống Mỹ vừa tung ra những "quân cờ" chính trị, ngoại giao và quân sự mạnh nhất sang trấn an châu Âu nhưng hiệu quả mang lại không như mong muốn.

21/02/2017
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đề nghị lùi ngày luận tội

Các luật sư bào chữa cho Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đề nghị Tòa án Hiến pháp lùi ngày luận tội nhà lãnh đạo này tới đầu tháng sau.

20/02/2017