Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Mỹ không "bao che cho kẻ khủng bố"

09:16, 21/09/2016

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 19/9 lên tiếng cho rằng, Mỹ không nên “bao che cho kẻ khủng bố” như giáo sỹ Fethullah Gulen và các hoạt động của ông ta nên bị cấm trên toàn thế giới.

tho nhi ky keu goi my khong "bao che cho ke khung bo" hinh 0
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Ảnh: cumhuriyet)

 

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters của Anh, Tổng thống Erdogan cho rằng, phía Mỹ không thể bào chữa cho việc giữ ông Gulen trên đất Mỹ, và nên nhanh chóng dẫn độ ông này về Thổ Nhĩ Kỳ.

Giáo sỹ Gulen, sống lưu vong tại Mỹ từ năm 1999, bị chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đứng đằng sau cuộc đảo chính bất thành tại nước này hồi giữa tháng 7 vừa qua.

Tuy nhiên, giáo sỹ Gulen bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến cuộc đảo chính. Phía Mỹ cũng nói rằng, sẽ chỉ dẫn độ giáo sỹ Gulen nếu Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp bằng chứng rõ ràng về sự liên quan của giáo sỹ này đến cuộc đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Myanmar kỳ vọng chấm dứt xung đột sắc tộc thông qua Hội nghị hòa bình

Hội nghị hòa bình tại Myanmar được kỳ vọng sẽ kết thúc nhiều thập kỷ xung đột sắc tộc và đưa quốc gia này tiến lên con đường phát triển mới.

31/08/2016
Nga: Kết quả bầu cử cho thấy người dân ủng hộ Tổng thống Putin

Kết quả bầu cử tại Nga sẽ mở đường để ông Putin tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ Tổng thống thứ 4.

20/09/2016
Mỹ-Nhật-Hàn ứng phó mối đe dọa sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên

Những vụ thử tên lửa của Triều Tiên trong 6 tháng qua và buốc các nhà ngoại giao tuyên bố tăng cường phối hợp để ứng phó mối đe dọa từ Triều Tiên.

19/09/2016
Nga ngỏ ‎ý ủng hộ nghị quyết mới của LHQ trừng phạt Triều Tiên

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, các thành viên của Hội đồng Bảo an khẳng định sẽ kịp thời có các biện pháp thích hợp về Triều Tiên.

17/09/2016