Hà Giang

Tên lửa từ tàu ngầm Triều Tiên rơi vào vùng ADIZ Nhật Bản

07:24, 25/08/2016

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết tên lửa chiến lược do Triều Tiên phóng sáng sớm 24/8 từ một tàu ngầm tại vùng biển phía Đông nước này đã bay được khoảng 500km.

Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết tên lửa đã rơi ở bên trong Khu vực nhận dạng phòng không (ADIZ) của Nhật Bản. 

   
 ten lua tu tau ngam trieu tien roi vao vung adiz nhat ban hinh 0
                                                             Reuters).

Trước đó, Reuters dẫn thông tin của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên diễn ra lúc 5h30' sáng 24/8 (theo giờ địa phương) gần thành phố ven biển Sinpo.

Theo ảnh vệ tinh, Triều Tiên đang triển khai một tàu ngầm tại khu vực này. Đây là vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên bất chấp sự cô lập của cộng đồng quốc tế, cũng như thách thức các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Vụ thử tên lửa này diễn ra 2 ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung mà Triều Tiên lên án là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược, đồng thời đe dọa sẽ đáp trả.

Theo VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tương lai nào cho châu Âu hậu Brexit?

Sau sự kiện Brexit, Liên minh châu Âu càng có xu hướng siết chặt hơn. Rất nhiều chính trị gia đã nói đến khả năng tạo ra các nhóm cốt lõi cho EU.

23/08/2016
Hơn 1/2 cử tri đảng Cộng hòa không muốn Donald Trump làm tổng thống

Hơn nửa số cử tri đảng Cộng Hoà không muốn ông Donald Trump làm Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử năm nay.

22/08/2016
Cựu Tổng thống Yemen kêu gọi hợp tác với Nga chống khủng bố

Cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh ngày 21/8 tuyên bố, sẵn sàng cho phép Nga sử dụng không phận và các căn cứ hải quân của nước này.

22/08/2016
Tổng thống Ucraina để ngỏ khả năng áp đặt thiết quân luật

Tổng thống Ucraina Petro Poroshenko ngày 18-8 cho biết, ông sẵn sàng áp đặt thiết quân luật nếu cuộc khủng hoảng tại các khu vực thuộc miền đông nước này và gần bán đảo Crimea trở nên trầm trọng hơn.

20/08/2016