Hà Giang

Mỹ-Cuba chính thức nối lại các chuyến bay thương mại vào ngày 31/8

08:32, 30/08/2016

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Cuba Eduardo Rodriguez cho biết, hãng hàng không JetBlue ngày 31/8 sẽ thử nghiệm chuyến bay thương mại lịch sử từ sân bay ở bang miền Nam bang Florida của Mỹ đến thành phố miền Trung Santa Clara của Cuba.

“Từ ngày 31/8, các chuyến bay thương mại trực tiếp giữa Mỹ và Cuba sẽ chính thức được nối lại sau khi bị gián đoạn gần nửa thế kỷ. Không còn nghi ngờ gì nữa, điều này đang tạo ra một bước đi rất tích cực, một dấu mốc quan trọng, đóng góp cụ thể vào quá trình cải thiện mối quan hệ giữa Mỹ và Cuba”, ông Eduardo Rodriguez nói.

Hãng JetBlue sẽ thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên từ Mỹ tới Cuba.
Hãng JetBlue sẽ thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên từ Mỹ tới Cuba.

Trong một thông cáo trước đó của hãng hàng không JetBlue, giá vé chiều đi trên tuyến bay này sẽ là 99 USD. Ban đầu, tuyến bay sẽ có tần suất ba lần một tuần và sẽ trở thành chuyến bay hàng ngày từ đầu tháng 10 tới. JetBlue cho biết cũng sẽ cung cấp dịch vụ bay từ Floriđa tới các tỉnh khác ở miền Đông và miền Trung của Cuba.

Cùng với JetBlue, nhiều hãng hàng không  khác của Mỹ như Silver Airway, American Airlines cũng sẽ mở các tuyến bay định kỳ từ Miami tới các Cuba vào tháng tới với mức giá cạnh tranh.

Hiện, Chính phủ Mỹ đã cho phép 8 hãng hàng không thương mại nước này được mở các tuyến bay tới Cuba. Nếu được triển khai đầy đủ, dự kiến mỗi ngày sẽ có khoảng 25 chuyến bay từ Mỹ tới các tỉnh của Cuba và 20 chuyến bay đến thủ đô La Habana. Cùng với đó, hai nước cũng sẽ mở các tuyến đường mới tạo điều kiện cho các gần 20 chuyến bay thuê bao hai chiều một ngày.

Trước những tín hiệu đáng mừng trên, Thứ trưởng Bộ giao thông Cuba cho biết nước này đang khẩn trương xây dựng, hiện đại hóa hệ thống sân bay của nước này nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch được cho sẽ “bùng nổ” trong thời gian tới.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên Hợp Quốc tiếp tục bỏ phiếu kín để tìm ra Tổng thư kí mới

Liên Hợp Quốc ngày 29/8 sẽ tiếp tục vòng bỏ phiếu kín thứ 3 để tìm ra người kế nhiệm Tổng thư kí Ban Ki-moon sắp mãn nhiệm sau 2 nhiệm kì.

29/08/2016
Tên lửa từ tàu ngầm Triều Tiên rơi vào vùng ADIZ Nhật Bản

Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên đã rơi ở bên trong Khu vực nhận dạng phòng không (ADIZ) của Nhật Bản vào sáng 24/8.

25/08/2016
Tương lai nào cho châu Âu hậu Brexit?

Sau sự kiện Brexit, Liên minh châu Âu càng có xu hướng siết chặt hơn. Rất nhiều chính trị gia đã nói đến khả năng tạo ra các nhóm cốt lõi cho EU.

23/08/2016
Hơn 1/2 cử tri đảng Cộng hòa không muốn Donald Trump làm tổng thống

Hơn nửa số cử tri đảng Cộng Hoà không muốn ông Donald Trump làm Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử năm nay.

22/08/2016