Tổng thống Syria phê chuẩn thành phần Chính phủ mới

07:39, 04/07/2016

Chính phủ mới vừa được Tổng thống Syria Bashar al-Assad phê chuẩn không bao gồm bất kỳ nhân vật nào của phe đối lập.

Ngày 3/7, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ký sắc lệnh phê chuẩn thành phần chính phủ mới trong đó duy trì rất nhiều Bộ trưởng cũ.

tong thong syria phe chuan thanh phan chinh phu moi hinh 0
Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (Ảnh: AP)

Sắc lệnh nêu rõ người đứng đầu Chính phủ mới là Thủ tướng Imad Khamis, và các Bộ trưởng chủ yếu vẫn là những nhân vật của chính phủ tiền nhiệm.

Chỉ có Bộ trưởng Thông tin là ông Ramez Tarjaman - cựu Giám đốc truyền hình quốc gia, thay thế cho Cựu Bộ trưởng Omran al-Zoubi.

Chính phủ mới không bao gồm bất kỳ nhân vật nào của phe đối lập.

Trước đó, ngày 22/6, Tổng thống Assad đã bổ nhiệm Bộ trưởng Điện lực Imad Khamis làm Thủ tướng mới và giao cho ông này thành lập chính phủ mới.

Chính phủ mới sẽ là chính phủ thứ 6 dưới thời ông Assad. Chính phủ gần đây nhất thành lập tháng 8/2014, sau khi ông Assad tái đắc cử./.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

IS lên kế hoạch tấn công trận bóng đá Anh – Nga tại Euro 2016

Âm mưu của IS bị phanh phui sau khi cảnh sát khai thác thông tin từ máy tính cá nhân của kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố Paris.

31/05/2016
Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ trở thành mục tiêu ưa thích của khủng bố?

Những vấn đề nội tại cùng vị trí địa lý đặc biệt khiến Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thành mục tiêu tấn công của những phần tử khủng bố.

30/06/2016
Đã ấn định ngày tân Thủ tướng Anh nhậm chức

Nước Anh sẽ chính thức có tân thủ tướng mới vào đầu tháng 9, người sẽ thay thế ông Cameron đảm nhận các cuộc đàm phán đưa nước này ra khỏi EU.

29/06/2016
Đức, Pháp, Italy cam kết về "động lực mới" cho EU sau Brexit

Lãnh đạo Pháp, Đức, Italy ngày 27/6 cam kết về một động lực mới cho Liên minh châu Âu (EU) sau cuộc trưng cầu ý dân tại Anh.

28/06/2016