Cựu thị trưởng London rút khỏi cuộc đua chức Thủ tướng

07:09, 01/07/2016

Quyết định của ông Boris Johnson được cho là thủ lĩnh của phe ủng hộ Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Ngày 30/6, cựu Thị trưởng London Boris Johnson tuyên bố rút khỏi cuộc đua tranh vị trí Thủ tướng, kế nhiệm ông David Cameron từ chức sau cuộc trưng cầu ý dân hôm 23/6 vừa qua.

Quyết định của ông Boris Johnson được cho là thủ lĩnh của phe ủng hộ Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) càng cho thấy những bất ổn mà quốc gia này phải đối mặt sau khi tách khỏi khối 28 quốc gia thành viên.

cuu thi truong london rut khoi cuoc dua chuc thu tuong hinh 0
Thủ tướng David Cameron từ chức sau cuộc trưng cầu ý dân hôm 23/6 vừa qua.

Ông Boris Johnson được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng kế nhiệm Thủ tướng Cameron và bắt đầu các cuộc đối thoại chính thức với Liên minh châu Âu về việc nước này rời khỏi khối.

Tuyên bố của ông Johnson đưa ra vài giờ sau khi một đồng minh của ông trong chiến dịch kêu gọi Anh rời khỏi EU là Bộ trưởng Tư pháp Michael Gove tuyên bố sẽ ứng cử vào vị trí kế nhiệm ông Cameron.

Hiện ứng cử viên sáng giá nhất cho chức Thủ tướng là Bộ trưởng Nội vụ Theresa May.

Bà Theresa May cho rằng các cuộc đàm phán về việc Anh rời khỏi EU không nên bắt đầu trong năm nay, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết trong nội bộ Đảng bảo thủ đang bị chia rẽ./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng đoàn đối lập Syria từ chức - Bế tắc mới trên bàn đàm phán

Quyết định từ chức của trưởng đoàn đối lập có thể làm phức tạp tiến trình đối thoại tìm giải pháp chính trị cho khủng hoảng kéo dài hơn 5 năm qua.

31/05/2016
IS lên kế hoạch tấn công trận bóng đá Anh – Nga tại Euro 2016

Âm mưu của IS bị phanh phui sau khi cảnh sát khai thác thông tin từ máy tính cá nhân của kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố Paris.

31/05/2016
Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ trở thành mục tiêu ưa thích của khủng bố?

Những vấn đề nội tại cùng vị trí địa lý đặc biệt khiến Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thành mục tiêu tấn công của những phần tử khủng bố.

30/06/2016
Đã ấn định ngày tân Thủ tướng Anh nhậm chức

Nước Anh sẽ chính thức có tân thủ tướng mới vào đầu tháng 9, người sẽ thay thế ông Cameron đảm nhận các cuộc đàm phán đưa nước này ra khỏi EU.

29/06/2016