Anh: 11 thành viên rút lại sự ủng hộ với lãnh đạo Công đảng đối lập

08:09, 27/06/2016

Lần lượt những cái tên hàng đầu của Công đảng Anh tuyên bố rút khỏi đội ngũ ủng hộ ông Jeremy Corbyn trong ngày 26/6.

Ngày 26/6, 11 thành viên kỳ cựu của Công đảng đối lập tại Anh tuyên bố rút lại sự ủng hộ đối với vai trò lãnh đạo của ông Jeremy Corbyn, đẩy đảng này vào cuộc khủng hoảng sau khi cử tri Anh bỏ phiếu chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Lãnh đạo Công đảng hôm qua đã sa thải người phụ trách chính sách đối ngoại của đảng này, Hilary Benn sau khi ông Ben bày tỏ mất lòng tin vào khả năng lãnh đạo của ông Jeremy Corbyn. Sau đó cùng ngày, lần lượt những cái tên hàng đầu của Công đảng tuyên bố rút khỏi đội ngũ ủng hộ ông Jeremy Corbyn.

 

 

anh: 11 thanh vien rut lai su ung ho voi lanh dao cong dang doi lap hinh 0
Ông Jeremy Corbyn (Ảnh: PA/Joe Giddens)

Phó Chủ tịch Công đảng Anh Tom Watson đã lấy làm tiếc về việc ông Ben bị sa thải cũng như việc nhiều tài năng chính trị rút lại sự ủng hộ đối với ông Jeremy Corbyn. Ông Watson dự kiến gặp lãnh đạo Công đảng Jeremy Corbyn trong ngày hôm nay để thảo luận biện pháp khắc phục cuộc khủng hoảng nội bộ này.

Trước đó, hôm 24/6, ông Jeremy Corbyn đã tuyên bố sẽ không khuất phục trước mọi nỗ lực muốn truất quyền ông sau những chỉ trích của một số nghị sỹ Công đảng rằng ông chưa đủ sức thuyết phục hàng triệu cử tri đi bỏ phiếu chọn ở lại Liên minh châu Âu dẫn tới kết quả trưng cầu ý dân là nước Anh rời khỏi ngôi nhà chung này.

anh: 11 thanh vien rut lai su ung ho voi lanh dao cong dang doi lap hinh 1
Thủ tướng Anh David Cameron (Ảnh: netnewsledger)

Phải đến năm 2020 nước Anh mới tổ chức bầu cử Quốc hội nhưng sau khi Thủ tướng David Cameron tuyên bố từ chức vì phe ủng hộ ở lại Liên minh châu Âu của ông thất bại trong cuộc trưng cầu ý dân, dư luận dự đoán rằng người kế nhiệm ông có thể sẽ đứng ra kêu gọi tổ chức bầu cử sớm.

Điều này đặt ra áp lực đối với Công đảng trong việc thể hiện họ là một phương án thay thế đáng tin cậy. Nhưng sau cuộc trưng cầu ý dân vừa qua, ít nhất 2 nghị sỹ Công đảng đã đề nghị bỏ phiếu bất tín nhiệm lãnh đạo đảng, ông Jeremy Corbyn trong cuộc bỏ phiếu kín hôm nay.

Bà Malhotra, một thành viên đội ngũ tài chính của ông Jeremy Corbyn cho rằng, Công đảng cần củng cố ảnh hưởng trong bối cảnh bất ổn kinh tế và chính trị hiện nay. Nhưng trên trang mạng xã hội Twitter của mình, bà Malhotra bày tỏ quan ngại rằng dưới sự lãnh đạo của ông Jeremy Corbyn, Công đảng không thể xây dựng cầu nối hàn gắn những chia rẽ của đất nước vì vấn đề ra đi hay ở lại Liên minh châu Âu, đồng thời thừa nhận rằng, Công đảng “hiện không giống như đã sẵn sàng để thành lập một chính phủ”./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng đoàn đối lập Syria từ chức - Bế tắc mới trên bàn đàm phán

Quyết định từ chức của trưởng đoàn đối lập có thể làm phức tạp tiến trình đối thoại tìm giải pháp chính trị cho khủng hoảng kéo dài hơn 5 năm qua.

31/05/2016
IS lên kế hoạch tấn công trận bóng đá Anh – Nga tại Euro 2016

Âm mưu của IS bị phanh phui sau khi cảnh sát khai thác thông tin từ máy tính cá nhân của kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố Paris.

31/05/2016
Người dân Thái Lan muốn sớm tổ chức tổng tuyển cử

Người dân Thái Lan mong muốn tổ chức tổng tuyển cử sớm để có một chính phủ được cộng đồng quốc tế thừa nhận và thực sự đại diện cho người dân.

30/05/2016
Kịch bản nào đón đợi nước Mỹ nếu bà Clinton trở thành Tổng thống?

Theo một số chuyên gia, đường lối đối ngoại cứng rắn của bà Clinton có thể gây hại cho nước Mỹ nếu bà trở thành Tổng thống.

27/05/2016