Nhật Bản giúp Trung Đông 6 tỷ USD chống khủng bố

08:33, 22/05/2016

Nhật Bản cam kết hỗ trợ Trung Đông 6 tỷ USD để phòng chống chủ nghĩa khủng bố và giữ ổn định cho toàn khu vực.

 

Theo Bangkok Post, thông tin về gói hỗ trợ mới nhất cho Trung Đông được Nhật Bản đưa ra ngay trước thềm khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G7. Năm nay Nhật Bản là quốc gia đăng cai tổ chức hội nghị này.

 

 

Tại Hội nghị thượng đỉnh G7, các nhà lãnh đạo thế giới sẽ bàn về những nguy cơ an ninh cũng như các vấn đề bất ổn địa chính trị tại Trung Đông và các khu vực khác.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản ra thông cáo cam kết hỗ trợ khoảng 6 tỷ USD trong giai đoạn 2016-2018 để Trung Đông ngăn ngừa chủ nghĩa cực đoan và xây dựng “một xã hội bao dung, ổn định”.

Hồi đầu năm nay, theo ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida, trong hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra 2 ngày năm nay, Nhật Bản đã lên kế hoạch sẽ bàn thảo về những vấn đề như khủng bố, Trung Đông, người tị nạn và người di cư trong nội bộ các nước.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga, Mỹ sẽ tạm dừng không kích tại hai mặt trận lớn ở Syria

Nga và Mỹ sẽ ngừng các cuộc không kích ở tỉnh Ghouta và tỉnh Latakia lệnh ngưng chiến có hiệu lực kể từ 1 giờ sáng ngày 30/4.

30/04/2016
Một loạt trường học Philippines bị đánh bom và bắn phá

Bốn trường học ở thị trấn Sultan Mastura, tỉnh Maguindanao, miền nam Philippines đã bị những kẻ không rõ danh tính đánh bom và bắn phá vào hôm 28/4.

29/04/2016
Hội nghị Cấp cao ASEAN - Nga kết thúc tốt đẹp

Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Cấp ASEAN - Nga từ ngày 19-20/5 tại Sochi, Nga.

21/05/2016
Máy bay Ai Cập mất tích: Không loại trừ nguyên nhân khủng bố

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail nói rằng, hiện còn quá sớm để loại trừ các nguyên nhân dẫn đến sự cố này, trong đó có cả động cơ khủng bố.

20/05/2016