Máy bay Ai Cập mất tích: Không loại trừ nguyên nhân khủng bố

07:59, 20/05/2016

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail nói rằng, hiện còn quá sớm để loại trừ các nguyên nhân dẫn đến sự cố này, trong đó có cả động cơ khủng bố.

Trong phát biểu mới nhất về vụ máy bay của hãng hàng không Ai Cập bị mất tích sáng sớm nay (19/5), Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail nói rằng, hiện còn quá sớm để loại trừ các nguyên nhân dẫn đến sự cố này, trong đó có cả động cơ khủng bố.

may bay ai cap mat tich: khong loai tru nguyen nhan khung bo hinh 0
Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail (Kính đen - giữa) trong một chuyến thị sát vụ máy bay rơi. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trước báo giới tại sân bay ở Thủ đô Cairo, Thủ tướng Sherif Ismail cũng cho biết, Ai Cập đang phối hợp với Pháp và Hi Lạp nỗ lực tìm kiếm tại vị trí chiếc máy bay mất liên lạc.

“Hiện tại chúng tôi chưa thể bác bỏ hay khẳng định bất cứ điều gì. Mọi nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay đang được triển khai. Các cơ quan chức năng sẽ làm công việc của họ, sau đó chúng ta mới có thể nói chính xác được điều gì đã xảy ra cũng như nguyên nhân của nó”, Thủ tướng Sherif Ismail nêu rõ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Ahmed Shoukry đã gửi lời chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Marc Ayrault) về vụ chiếc máy bay chở 66 hành khách và phi hành đoàn, bị mất tích khi đang thực hiện hành trình từ Paris tới Cairo. Đây được coi là tín hiệu chính thức đầu tiên cho thấy sự thừa nhận của giới chức Ai Cập về khả năng chiếc máy bay mất tích đã bị rơi.

Chiếc máy bay Airbus 320 của hãng hàng không Ai Cập mang số hiệu MS 804 nhiều khả năng đã bị rơi trên biển Địa Trung Hải, khi đang chở theo 66 người gồm 56 hành khách, 7 phi hành đoàn và 3 nhân viên an ninh. Trong số hành khách có 30 người Ai Cập và 15 người Pháp./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga, Mỹ sẽ tạm dừng không kích tại hai mặt trận lớn ở Syria

Nga và Mỹ sẽ ngừng các cuộc không kích ở tỉnh Ghouta và tỉnh Latakia lệnh ngưng chiến có hiệu lực kể từ 1 giờ sáng ngày 30/4.

30/04/2016
Một loạt trường học Philippines bị đánh bom và bắn phá

Bốn trường học ở thị trấn Sultan Mastura, tỉnh Maguindanao, miền nam Philippines đã bị những kẻ không rõ danh tính đánh bom và bắn phá vào hôm 28/4.

29/04/2016
Khủng hoảng chính trị Iraq ảnh hưởng xấu tới cuộc chiến chống IS

Dù muốn hay không, mọi bất ổn chính trị tại Iraq đều ảnh hưởng không nhỏ tới các chiến lược của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố.

28/04/2016
Chính phủ đoàn kết Libya tiếp nhận nhiều trụ sở Bộ ngành

Quá trình chuyển giao văn phòng trụ sở từ phía Chính phủ đối lập cho Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya đang diễn ra thuận lợi.

27/04/2016