Hà Giang

IS lên kế hoạch tấn công trận bóng đá Anh – Nga tại Euro 2016

14:34, 31/05/2016

Âm mưu của IS bị phanh phui sau khi cảnh sát khai thác thông tin từ máy tính cá nhân của kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố Paris.

Theo báo cáo từ các cơ quan tình báo châu Âu, các tay súng thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào những người hâm mộ đội tuyển Anh trong khoảng thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016 sắp tới, diễn ra tại Pháp.

is len ke hoach tan cong tran bong da anh – nga tai euro 2016 hinh 0
Hình ảnh vụ bắt giữ tên khủng bố Salah Abdul Salam. (Ảnh: AP)

Báo cáo dựa trên những dữ liệu thông tin thu thập được từ máy tính cá nhân của tên khủng bố Salah Abdul Salam - kẻ chủ mưu trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris, Pháp hồi tháng 11 năm ngoái.

Thời gian cụ thể của kế hoạch này là ngày 11/6 tới, tại thành phố Marseille, miền Nam nước Pháp – thời điểm dự kiến sẽ diễn ra trận bóng đá giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Nga.

Tờ International Business Times của Anh đưa tin, các tay súng IS có thể sẽ sử dụng súng, vật liệu nổ và một lượng nhỏ vũ khí hóa học trong vụ tấn công theo kế hoạch mà chúng đề ra.

Hiện, Pháp đã triển khai tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc cũng như đẩy mạnh các hoạt động an ninh khi mùa giải vô địch bóng đá châu  Âu Euro 2016 đang tới gần./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng đoàn đối lập Syria từ chức - Bế tắc mới trên bàn đàm phán

Quyết định từ chức của trưởng đoàn đối lập có thể làm phức tạp tiến trình đối thoại tìm giải pháp chính trị cho khủng hoảng kéo dài hơn 5 năm qua.

31/05/2016
Người dân Thái Lan muốn sớm tổ chức tổng tuyển cử

Người dân Thái Lan mong muốn tổ chức tổng tuyển cử sớm để có một chính phủ được cộng đồng quốc tế thừa nhận và thực sự đại diện cho người dân.

30/05/2016
Kịch bản nào đón đợi nước Mỹ nếu bà Clinton trở thành Tổng thống?

Theo một số chuyên gia, đường lối đối ngoại cứng rắn của bà Clinton có thể gây hại cho nước Mỹ nếu bà trở thành Tổng thống.

27/05/2016
Nhật Bản gặp song phương với Mỹ, Anh trước thềm Hội nghị G7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tổ chức cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron tối 25/5.

26/05/2016