Máy bay Mỹ không kích nhầm vào lực lượng an ninh Iraq?

10:07, 20/12/2015

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter ngày 19/12 cho biết, một máy bay của Mỹ có thể đã không kích nhầm vào nhóm an ninh của Iraq tại thành phố Fallujah.

Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled al-Obeidi trước đó cho biết, 9 binh lính nước này đã thiệt mạng trong một cuộc không kích vào hôm qua.

Quân đội  Mỹ đang dẫn đầu nhóm liên quân quốc tế thực hiện chiến dịch không kích nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Iraq và Syria.

may bay my khong kich nham vao luc luong an ninh iraq? hinh 0
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter (Ảnh: AP)

Theo ông Khaled al-Obeidi, cuộc không kích xảy ra khi lực lượng không quân của liên quân đang hỗ trợ những bước tiến của bộ binh Iraq gần Fallujah, vì trực thăng quân đội Iraq không thể bay do thời tiết xấu.

Ông Carter cho biết, đã điện đàm với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi để gửi lời chia buồn về vụ việc và cho biết có thể một máy bay của Mỹ đã tiến hành cuộc không kích. Ông Carter cũng cho biết thêm, hai bên đều nhất trí rằng đây là một chuyện đáng tiếc và sẽ tiến hành điều tra đầy đủ.

Trong tuần này, ông Carter cũng đã có cuộc gặp với Thủ tướng Haider al-Abadi trong chuyến thăm ngắn tới Iraq để đánh giá về chiến dịch chống IS tại đây./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga-Thổ Nhĩ Kỳ khó có khả năng chấm dứt quan hệ sau vụ bắn hạ Su-24

Xét về bản chất quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng khó có khả năng hai nước sẽ chấm dứt hoàn toàn quan hệ.

30/11/2015
Nga tấn công đoàn xe chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ cho quân nổi dậy

Ngày 27/11, các máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công một đoàn xe chở vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ tới căn cứ của lực lượng nổi dậy ở miền Bắc Syria.

28/11/2015
Vụ Su-24 Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi đe dọa liên minh chống IS

Việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay quân sự Nga mới đây tạo thành trở ngại lớn trong nỗ lực của Pháp tạo thành liên minh thống nhất chống IS.

26/11/2015
Bắn chiến đấu cơ Nga là 'cú đâm sau lưng'

Ông Putin hôm nay gọi việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 của nước này là "đâm từ sau lưng" bởi các phi công Nga không phải mối đe dọa.

25/11/2015