Hà Giang

Nga tấn công đoàn xe chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ cho quân nổi dậy

10:12, 28/11/2015

Ngày 27/11, các máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công một đoàn xe chở vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ tới căn cứ của lực lượng nổi dậy ở miền Bắc Syria.

Tân Hoa xã (Trung Quốc) dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình liên Arab al-Mayadeen ngày 27/11 đưa tin, các máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công một đoàn xe chở vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ tới căn cứ của lực lượng nổi dậy ở miền Bắc Syria.

Theo nguồn tin này, các máy bay chiến đấu của Nga đã không kích một đoàn xe chở vũ khí ở cửa khẩu Bab al-Salameh trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

Chuyến hàng này được chuyển tới cho Mặt trận al-Nursa liên quan đến mạng lưới khủng bố Al- Qaeda.

Đây là cuộc không kích thứ 2 nhằm vào các đoàn xe chở vũ khí cho quân nổi dậy Syria trong vòng 24 giờ qua và nằm trong chiến dịch không kích của Nga ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay chiến đấu Su-24 của Nga.

Theo VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người Jordan biểu tình để bày tỏ tình đoàn kết với Palestine

Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra ở Amman, thủ đô Jordan ngày 30/10 nhằm phản đối tình trạng bạo lực ở Bờ Tây và biểu thị tình đoàn kết với Palestine.

31/10/2015
Vì sao đến giờ Mỹ mới đưa tàu USS Lassen vào tuần tra ở Biển Đông?

Việc tàu USS Lassen đến giờ mới vào tuần tra ở Biển Đông khiến nhiều quan chức Lầu Năm Góc thất vọng vì sự chậm chễ không đáng có của Nhà Trắng.

30/10/2015
Ai Cập kéo dài tình trạng khẩn cấp tại Sinai

Tổng thống Ai Cập đã quyết định mở rộng tình trạng khẩn cấp thêm ba tháng tại một số khu vực bất ổn phía Bắc bán đảo Sinai của nước này.

29/10/2015
Vụ Su-24 Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi đe dọa liên minh chống IS

Việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay quân sự Nga mới đây tạo thành trở ngại lớn trong nỗ lực của Pháp tạo thành liên minh thống nhất chống IS.

26/11/2015